English

Đại học & Cao đẳng

Workshop: "Certification in Hotel Industry Analytics"

Nằm trong chương trình Hội thảo Du lịch thế giới lần thứ 3 và Hội thảo Du lịch Văn hóa quốc tế lần thứ 17 do Đại học Duy Tân phối hợp với Hiệp hội Du lịch Văn hóa thế giới và Học viện Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc tổ chức, ngày 19/11/2015, Khoa Du lịch Đại học Duy Tân phối hợp với Hiệp hội Khách sạn Hoa Kỳ và Tập đoàn Công ty Smith Travel Research tổ chức workshop: “Certification in Hotel Industry Analytics”. Đến tham dự workshop có đại diện Tập đoàn Công ty Smith Travel Research, đại diện các doanh nghiệp lớn tại Tp. Đà Nẵng, giảng viên giảng dạy Du lịch tại các trường trên địa bàn thành phố cùng đông đảo giảng viên Khoa Du lịch Duy Tân.

 
Ông Duane Vinson phát biểu tại workshop
 
Những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang có những bước tiến đáng kể thể hiện ở sự gia tăng lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đầu tư tại Việt Nam. Trước nhu cầu của du khách, nhiều đối tác lớn đã lựa chọn Việt Nam để xây dựng các khu resort, khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cùng các dịch vụ du lịch để phục vụ các đối tượng khách du lịch. Để đảm bảo một dự án thành công, việc phân tích môi trường kinh doanh là bước đi cơ bản đầu tiên nhưng rất quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Trước xu thế đó, Công ty STR và STR Global (Mỹ) ra đời nhằm cung cấp các dữ liệu về môi trường hoạt động kinh doanh đến những đối tác lần đầu đầu tư tại Việt Nam hoặc các đối tác đã triển khai các chuỗi khách sạn quốc tế. 
 
 
 Đông đảo cán bộ, giảng viên Khoa Du lịch tham dự workshop
 
Ông Duane Vinson - Trợ lí Giám đốc thuộc Công ty Smith Travel Research nhấn mạnh: “Những dữ liệu về chính sách xã hội, phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, môi trường văn hóa xã hội, công nghệ, môi trường tự nhiên, nhu cầu thực sự của khách hàng… là những nhân tố vô cùng quan trọng để khởi đầu một chiến lược kinh doanh bền vững. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần phải đầu tư tìm hiểu sâu rộng các yếu tố này nhằm giảm thiểu rủi ro và gặt hái thành công trong kinh doanh.”

Công ty Smith Travel Research được xem là nơi nắm giữ nguồn dữ liệu lớn nhất và quan trọng nhất của thế giới về ngành kinh doanh khách sạn khi có hơn 50.000 khách sạn thường xuyên cung cấp thông tin về các hoạt động tại khách sạn cũng như đầu tư. Trên cơ sở đó, ngoài việc mang đến các báo cáo chuẩn và bộ dữ liệu tùy biến để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hoạt động thị trường, Smith Travel Research còn đưa ra những dự báo về nhu cầu khách hàng, tiềm năng tương lai cho ngành công nghiệp khách sạn nói chung. 

Tại workshop “Certification in Hotel Industry Analytics”, các khách mời đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp, giảng viên về kĩ năng quản lí doanh thu khách sạn, kĩ năng phân tích ngành nghề… trong ngành quản trị khách sạn cũng như những tiềm năng để đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.

(Truyền Thông)