Trường Đào tạo Quốc tế

PNU - Chương trình Tiên tiến ngành Điện - Điện tử, Cơ Điện tử đến từ Mỹ

Tổng quan Ngành

 

Cuộc sống hiện đại không thể thiếu sự hiện diện của các thiết bị điện - điện tử. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi và đem lại lợi ích không hề nhỏ cho con người, từ sinh hoạt tới sản xuất. Ngành Điện - Điện tử sẽ giúp người học hiểu rõ về kỹ thuật Điện, Điện tử với các chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu, viễn thông. Đại học Duy Tân triển khai đào tạo ngành Điện - Điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng tăng của xã hội.

 

Ngành Cơ Điện tử là ngành mới của Đại học Duy Tân với chương trình đào tạo tiên tiến được “nhập khẩu” từ trường Đại học Purdue, Mỹ. Hàng năm, giảng viên của Đại học Purdue sẽ đến giảng dạy trực tiếp tại Đại học Duy Tân. Sinh viên theo học chương trình Cơ Điện tử chuẩn PNU sẽ được nhận các chứng nhận hoàn thành môn học từ Đại học Purdue sau khi hoàn tất môn học.

 

Thời gian Đào tạo:

 

Trình độ Đại học: 4,5 năm

 

Kỹ năng Nghề nghiệp

 

Giúp sinh viên nắm vững các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và được thực hành trên các phương tiện kỹ thuật hiện đại, nhằm cung cấp cho xã hội các kỹ sư Cơ Điện tử và Điện - Điện tử có khả năng:

 

- Phân tích, thiết kế các loại máy móc Cơ, Điện tử và các hệ thống điều khiển dây chuyền thiết bị.

- Vận hành các thiết bị và dây chuyền sản xuất trong công nghiệp.

- Phân tích, thiết kế và thi công các hệ thống nhúng và vi mạch, các hệ thống Điện - Điện tử.

- Thiết kế và chế tạo các hệ thống điều khiển tự động phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt.

- Tổ chức và triển khai bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống Cơ Điện tử, Điện - Điện tử.

- Tổ chức, quản lý và điều hành quá trình thiết kế và sản xuất.

- Tham gia đào tạo cán bộ kỹ thuật về Công nghệ kỹ thuật Cơ, Điện tử.

- Làm việc, học tập và thăng tiến trong môi tường quốc tế thông qua việc học tập các chương trình, tài liệu bằng Tiếng Anh được nhập từ Đại học Purdue (Hoa Kỳ), được các Giáo sư tại đây trực tiếp tham gia giảng dạy và cấp chứng chỉ.

- Ngoài ra còn trang bị cho sinh viên những kiến thức về tin học, ngoại ngữ và các kỹ năng “mềm” khác, giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận, hòa nhập và phát triển với môi trường làm việc năng động trong giai đoạn toàn cầu hóa và nền công nghiệp 4.0 hiện nay.

 

Năm học 2019-2020, Đại học Duy Tân chính thức tuyển sinh các chuyên ngành trong chương trình liên kết với PNU gồm:

2. Chương trình Tiên tiến & Quốc tế

Ngành học

Mã ngành/

Chuyên ngành

Thí sinh chọn 1 trong 4 tổ hợp môn

để xét tuyển

Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia

Xét tuyển kết quả

học bạ năm lớp 12

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có các chuyên ngành:

7510301

1.Toán, Lý, Hoá (A00)

2.Toán, KHTN, Văn (A16)

3.Văn, Toán, Lý (C01)

4.Văn, Toán, Anh (D01)

1.Toán, Lý, Hoá (A00)

2. Văn, Toán, Lý (C01)

3. Văn, Toán, Hoá (C02)

4. Văn, Toán, Anh (D01)

Cơ điện tử chuẩn PNU

112(PNU)

Điện-Điện tử chuẩn PNU

113(PNU)

 

 

Cơ hội Việc làm ngành điện tử

 

Ngày nay, ngành Cơ Điện tử và Điện - Điện tử là lĩnh vực được Nhà nước đầu tư trọng tâm nhằm phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bắt kịp với xu thế phát triển của nền công nghiệp 4.0, do dó các Kỹ sư Cơ Điện tử có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp:

- Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động ở các nhà máy, xí nghiệp trong các công ty, các khu công nghiệp mà hầu hết các tỉnh thành trong các nước đều có.

- Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử.

- Kỹ sư thiết kế vi mạch trong ngành công nghệ cao.

- Thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử.

- Giảng dạy cho các trường Cao đẳng, Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề trong cả nước.

 

Một số công ty mà sinh viên có thể tham gia tuyển dụng:

 

- Các công ty kinh doanh, khai thác Điện - Điện tử: công ty điện tử Foster, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)…

- Các công ty thiết kế vi mạch: Intel, Renesas (Nhật), Acronic (Mỹ - có chi nhánh tại Tp HCM và Đà Nẵng), ESilicon (Mỹ - có chi nhánh tại Tp HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng), Applied Micro Vietnam, Arrive Technology, Splendid Technology,…

- Các doanh nghiệp có các hệ thống Điện - Điện tử, hệ thống thông tin liên lạc: ngân hàng, điện lực, dầu khí, hàng hải, hàng không…

- Các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học, các viện nghiên cứu.

 

Các sinh viên muốn theo học chương trình PNU cần trải qua kì thi thi tuyển sinh Đại học năm 2019 của Bộ GD&ĐT và một kỳ thi sơ tuyển do Đại học Duy Tân tổ chức. Đại học Duy Tân sẽ tổ chức 2 đợt sơ tuyển:

 

Đợt 1: 07/04/2019

Đợt 2: 04/08/2019

 

Địa điểm sơ tuyển: 254 Nguyễn Văn Linh, Tp. Đà Nẵng.

 

Sinh viên chỉ cần tham gia và vượt qua 1 trong 2 đợt thi và có điểm thi đại học bằng với điểm chuẩn do Đại học Duy Tân quy định là trúng tuyển vào chương trình PNU tại Đại học Duy Tân. 

 

Thông tin về Thi thử Sơ tuyển Xem TẠI ĐÂY

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.