Câu hỏi thường gặp


Sinh viên tham gia các chương trình tiên tiến quốc tế CMU, PSU và CSU có thể đi du học nước ngoài không?

Sinh viên tham gia các chương trình tiên tiến ở Duy Tân đều có thể đi Mỹ du học sau năm 1 hoặc năm 2 để lấy bằng của các đại học kể trên. Tuy nhiên, do chi phí và điều kiện theo học ở 2 trường hàng đầu là Carnegie Mellon (CMU) và Penn State (PSU) vào loại đắt đỏ và khó khăn nhất Mỹ, nên Đại học Duy Tân đã xây dựng và ký kết Chương trình 2+2 với Đại học Appalachian State (xếp thứ 10 trong số các đại học vùng ở miền Nam Hoa Kỳ) và Đại học Bang California ở Fullerton (xếp thứ 33 trong số các đại học vùng ở miền Tây Hoa Kỳ). Nghĩa là 2 trường kể trên đã công nhận chương trình giáo dục đại cương và đại cương ngành trong 2 năm đầu của Đại học Duy Tân là đạt chuẩn, và sinh viên hoàn tất 2 năm học đầu tiên ở Duy Tân có thể sang học 2 năm còn lại ở 2 trường này để lấy bằng của họ. Điều kiện tiên quyết cho việc chuyển tiếp sang Mỹ học là TOEFL đạt 550 (tương đương 75 IBT) hoặc IELTS 5.5. Lợi ích từ các chương trình 2+2 này là sinh viên có nguyện vọng đi du học nước ngoài sẽ tiết kiệm được đến gần 50% chi phí vì chỉ phải học 2 năm ở nước ngoài và đồng thời quy trình xét duyệt để được nhận vào các trường ở Mỹ kể trên cũng dễ dàng hơn do hợp tác đã có với Đại học Duy Tân.
 
Đối với những sinh viên không đảm bảo điều kiện tiếng Anh kể trên thì có thể tham gia Chương trình 1+1+2 của Duy Tân với Cao đẳng Cộng đồng Lorain County, Ohio. Nghĩa là sinh viên sẽ học năm đầu ở Đại học Duy Tân, năm thứ hai ở Cao đẳng Cộng đồng Lorain County ở Bang Ohio (Mỹ), và hai năm còn lại trong các chương trình liên kết tổ chức tại Cao đẳng Cộng đồng Lorain County với Đại học Ohio, Đại học Ohio State, Đại học Toledo, Đại học Kent State Đại học Bowling Green State, Đại học Akron, hay Đại học Youngstown. Đây đều là những đại học có uy tín hàng đầu ở Bang Ohio, và sinh viên sẽ được nhận ngay vào các trường này sau khi hoàn tất chương trình chuyên môn và tiếng Anh của Cao đẳng Cộng đồng Lorain County ở năm thứ hai hoặc hai rưỡi.
Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.