Câu hỏi thường gặp


Học Kinh tế là một chọn lựa hợp lý nhất vào thời buổi này đúng không?

Câu hỏi của bạn là một câu hỏi rất phổ biến. Tuy nhiên, trước hết, ở góc độ học thuật, cần tránh một nhầm lẫn thường có giữa cái gọi là “Kinh tế” và “Quản trị Kinh doanh" hay "Kế toán.” Quản trị Kinh doanh, Kế toán và Tài chính - Ngân hàng hay “business” nói chung hiện đang là những ngành rất “hot” trên thị trường, với nhiều cơ hội việc làm. Ngược lại, “Kinh tế” hay từ gốc là “economics” là ngành học thiên về toán học và quản lý chính sách, ví dụ như nhiều nhà toán học đạt các giải Nobel về Kinh tế là vậy. Vì thế, khi chọn lựa ngành, bạn cần cẩn thận tránh sự nhầm lẫn tai hại giữa các ngành Quản trị Kinh doanh, Kế toán và Tài chính - Ngân hàng với các ngành Kinh tế Quản lý Công (hay Nhà nước), Kinh tế Phát triển, Kinh tế Chính trị…

 

Và nếu thực ra là bạn đang quan tâm đến các ngành như Quản trị Kinh doanh, Kế toán và Tài chính - Ngân hàng và Du lịch khi nói đến từ “Kinh tế” thì chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời là liệu đó có phải là lựa chọn hợp lý nhất trong thời buổi này hay không ngay trong phần trả lời cho câu hỏi bên dưới.

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.