Tin tức Tuyển sinh


ĐH Duy Tân - Thương hiệu ngày càng được tin cậy

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
“ Miền Trung là vùng đất hẹp, nghèo, luôn chịu nhiều thiên tại, hậu quả chiến tranh để lại nặng nề và dai dẳng. Mức sống bình quân đầu người còn khá thấp so với hai dầu đất nước. Nhưng nhân dân miền Trung vốn có truyền thống cần cù, hiếu học, luôn tự phấn đấu để thoát khỏi đói nghèo. Do đó, nhu cầu học tập không ngừng tăng nhanh hằng năm, việc nâng cao dân trí trở thành một nhu cầu cấp bách đối với người dân miền Trung nói riêng. Từ ý nguyện đó, ý tưởng thành lập một trường Đại học tư thục tại miền Trung được nhen nhóm với những bước đi chập chững đầy tâm huyết và lắm thử thách cam go” – ông Lê Công Cơ, người sáng lập và là Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng Đại học Duy Tân tâm sự với chúng tôi nhân kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Đại học Duy Tân Đà Nẵng.
 
 














Bằng khen của Thủ Tướng Phan Văn Khải
Ra đời ngày 11/11/1994 theo quyết định số 666/TTg của Thủ tướng chính phủ Việt Nam, từ 6 ngành học khóa đầu tiên (1995), đến nay, Đại học Duy Tân đã tuyển sinh 14 khóa chính quy, liên thông và bằng 2 với hơn 27.000 sinh viên (SV) trải rộng trên 13 ngành học với 24 chuyên ngành đào tạo các bậc kỹ sư và cử nhân bậc Đại học (ĐH), 4 ngành cho bậc Cao đẳng và 5 ngành với 12 chuyên ngành cho bậc Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Đặc biệt từ năm học 2007-2008, ĐH Duy Tân được Bộ GD-ĐT  cho phép đào tạo liên thông từ TCCN lên CĐ, từ CĐ lên ĐH và từ TCCN lên ĐH. Tính đến cuối năm học 2007-2008, ĐH Duy Tân đã có 10 khóa tốt nghiệp bậc ĐH, CĐ với hơn 10.000 kỹ sư, cử nhân và trên 6.000 HS tốt nghiệp TCCN. Hầu hết SV-HS ra trường đều có công việc ổn định và đã có nhiều người thành đạt trong các đơn vị Nhà nước và tư nhân. Riêng trong năm 2007, gần 100 % SV ngành Công nghệ Phần mềm có việc vào giữa năm thứ tư, 95% SV ngành ngân hàng có việc ngay sau khi tốt nghiệp, và hơn 90% SV ngành kế toán có việc ( sau khi tốt nghiệp khoảng 6 tháng), góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước, đặc biệt cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, và thành phố Đà Nẵng mà không tốn ngân sách của Nhà Nước. Đây là minh chứng cho chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với xu thế phát triển thời đại. Và qua 14 năm xây dựng và phát triển, ĐH Duy Tân được xem là Đại học ngoài công lập đầu tiên và lớn nhất miền Trung có những bước đi vững chắc, đúng hướng và được dư luận xã hội đánh giá cao, ngày càng thu hút được nhiều sinh viên vào học tại trường, nhất là trong hơn 6 năm trở lại đây.  
 
    Hỗ trợ cho mục tiêu sống – còn của ĐH Duy Tân là chất lượng đào tạo, thời gian qua, ĐH Duy Tân luôn quan tâm và dồn mọi nỗ lực tăng tốc để tạo ra một bước bứt phá nhằm nâng chất lượng đào tạo theo kịp với nhu cầu của xã hội trước mắt cũng như lâu dài trên cơ sở hợp tác với các trường Đại học mạnh trong và ngoài nước, cụ thể là: Đại học Seattle Pacific (Mỹ), ĐH Bách khoa Singapore, ĐH Phranakhon Rajabhat (Thái Lan)… để đào tạo các ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính, Ngân hàng, Du lịch, Xây dựng và Kiến trúc. Đặc biệt là trong tháng 5-2008, ĐH Duy Tân và các trường thuộc Liên hiệp các trường Đại học và Doanh nghiệp đào tạo CNTT Việt Nam (gồm ĐH Duy Tân, ĐH Văn Lang, Công ty CP CNVT Kỹ thuật số (DTT), Hà Nội ) đã làm lễ ký hợp đồng với ĐH Carnegie Mellon (CMU) – ĐH hàng đầu về CNTT của Hoa Kỳ - để đào tạo cử nhân chất lượng cao về Công nghệ Phần mềm và Hệ thống Thông tin. ĐH Duy Tân cũng vinh dự là đại diện duy nhất ở miền Trung của Hiệp hội Kế toán – Kiểm toán Anh – ACCA. Bên cạnh đó, việc đầu tư cơ sở hạ tầng (phòng học, giảng đường cho SV, trang thiết bị dạy và học) khang trang và hiện đại, đảm bảo cho sinh viên học tập, nghiên cứu và sinh hoạt trong một môi trường “Nghiêm túc, Đồng cảm và Chia sẻ”. Ngoài ra, Trường đã tổ chức nhiều sinh hoạt cộng đồng cùng với những chính sách miễn giảm học phí, học bổng… và các mặt hoạt động khác. Kỷ niệm 14 năm ngày thành lập ĐH Duy Tân, nhằm khuyến khích cho SV trong học tập, BGH cũng đã tổ chức khen tặng cho 210 SV với tổng giá trị tiền thưởng là 202.000.000đ – vì có thành tích trong học tập và rèn luyện trong năm học 2007-2008. Trường còn cấp 219 suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của 83 trường PTTH ở khu vực Miền trung với tổng số tiền là 109.500.000đ. 
 
Chứng nhận cúp vàng thương hiệu Việt

Với những nỗ lực, những đóng góp bằng cả sức lực và tâm huyết của nhiều thế hệ, trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Hội Sở Hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng Cúp Vàng Thương Hiệu Việt về Uy tín – Chất Lượng vào năm 2005, một minh chứng khẳng định vị thế của Đại hoc Duy Tân trong làng  đại học Việt Nam nói chung, miền Trung nói riêng. Chặng đường phía trước vẫn còn dài và còn nhiều khó khăn, nhưng với khẩu hiệu : Bản lĩnh Việt nam – Đổi Mới, Sáng Tạo, Vươn Tới Những Tầm Cao” chính là phương châm để tập thể CB-CNV ĐH Duy Tân thực hiện tốt sứ mệnh của mình. Với tinh thần đó, Chủ tịch HĐQT kiêm quyền Hiệu trưởng Lê Công Cơ khẳng định: Muốn xây dựng thương hiệu mạnh và bền vững, ĐH Duy Tân ngày phải càng cố gắng nhiều hơn nữa trong nhiều lĩnh vực hoạt động, góp phần tạo ra một môi tường đào tạo và nghiên cứu có chất lượng cao nhằm cung cấp những sản phẩm trí tuệ đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của đất nước và hội nhập với khu vực và thế giới. Thực hiện được những điều đó đã nói lên khát vọng của Đại học Duy Tân trong việc góp phần “ đổi mới” nền giáo dục nước nhà dù phải qua sóng gió hay phải dỡ bỏ những khuôn khổ lỗi thời. Đại học Duy Tân, bằng trí tuệ, bằng tâm huyết sẽ tạo ra một thương hiệu xứng đáng nhất khu vực miền Trung và cả nước.
Trần Hân 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.