Tin tức Tuyển sinh


Phải chuẩn bị gì nếu muốn học Công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin vốn là ngành cực HOT hiện nay. Đặc biệt trong thời đại dịch Covid-19 hoành hành, Công nghệ thông tin vẫn là ngành được ưa chuộng, thịnh hành.  Câu hỏi "trước khi học công nghệ thông tin" cần chuẩn bị gì sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

 

Có đam mê, yêu thích công nghệ, máy tính

Đây là điều chắc chắn cần có với những bạn trẻ nào có ý định thi vào ngành Công nghệ thông tin. Bởi nếu không có đam mê với nghề, bạn sẽ khó thích nghi cũng như không có sự hào hứng khi tìm tòi, học tập. Từ đó, rất dễ dẫn tới việc thụt lùi, bỏ dở giữa chừng. Đầu tiên, bạn thử suy nghĩ đơn giản xem mình có thật sự muốn học không? Mục đích của bạn với nó là gì? Đừng bồng bột hay a dua, học vì nó là ngành HOT hoặc học vì bạn thân cũng học...

Để học được và hoàn thành một dự án mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu không thực sự có quyết tâm thì việc hoàn thành được mục tiêu là rất khó.

 

Có khả năng về toán, tư duy logic

Tư duy và sáng tạo cực cần thiết với tất cả các ngành, trong đó có cả công nghệ thông tin. Những người học tốt môn Toán, logic thường sẽ rất dễ tiếp cận ngành Công nghệ thông tin. Và không phủ nhận rằng, những bạn học được Toán cũng thường yêu thích ngành này và chọn ngành này khi đăng ký xét tuyển. Bởi vậy, nếu giỏi toán thì bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi học IT.

Tuy nhiên, các lập trình viên không nhất thiết phải sử dụng công thức toán học thường xuyên thì mới làm được việc. Bởi hiện nay có khá nhiều phần mềm về hàm thức có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng trong công nghệ thông tin hơn là các tính toán toán học đơn thuần

Nếu có ý định học ngành công nghệ thông tin thì ngay từ bây giờ, bạn hãy tìm hiểu kỹ về chuyên ngành mà mình ưa thích, chủ động trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản, trong đó có kiến thức môn toán, để có thể học và thực hành tốt nhất nhé.

học công nghệ thông tin

 

Có trình độ tiếng Anh

Nhiều bạn nhầm tưởng rằng học ban tự nhiên thì không cần Tiếng Anh nhưng Tiếng Anh có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc góp phần tạo nên thành công của một người trong ngành này. Ngành này ứng dụng ngoại ngữ rất nhiều nên các bạn trẻ phải tự bồi dưỡng cho mình. Công nghệ thông tin còn có rất nhiều thuật ngữ bằng tiếng Anh và các xu hướng cập nhập mới cũng đều là tiếng Anh. Do đó, đừng xao nhãnh tiếng Anh nếu không muốn bị thụt lùi.

 

Ham học hỏi, trau dồi

Ngành Công nghệ thông tin rất phát triển, tạo nhiều cơ hội việc làm nhưng cũng là ngành có sự đào thải thuộc hàng cao nhất. Một kỹ sư công nghệ thông tin đầy kinh nghiệm chia sẻ rằng: "Ai làm nghề như tụi tôi cũng cảm nhận được mỗi khi gần đến ngày giao dự án cho khách là phải làm việc bằng 300% ngày thường. Việc phải làm việc 16-18 giờ mỗi ngày là chuyện hết sức bình thường. Nhiều khi làm mệt và đói nên ngủ gục tại bàn luôn".

Ngoài phải chịu áp lực về thời gian làm việc, nghề kỹ sư công nghệ cũng bị đào thải khá khắc nghiệt. Nếu không chịu học hỏi thường xuyên sẽ rất dễ bị tụt hậu và mất khách hàng, mất công việc.

 

(Nguồn: tuyensinhso.vn)

 


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.