Tin tức Tuyển sinh


Những lý do chọn học ngành Dược sĩ tại Đại học Duy Tân

Có một số lý do khiến khoa Dược của ĐH Duy Tân nổi lên ở địa bàn Đà Nẵng như một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy.

 
Những lý do chọn học ngành Dược sĩ tại Đại học Duy Tân
PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thu, PGS. TS. Nguyễn Thị Thái Hằng, Dược sĩ chuyên khoa II. Hà Văn Thạnh (ảnh trên từ trái sang), và các cán bộ, giảng viên đào tạo khối ngành Khoa học Sức khỏe tại ĐH Duy Tân
 
- Đào tạo ngành Dược sĩ (Đại học) đầu tiên ở Đà Nẵng,
 
- Đã có 4 khóa Đại học chính quy tốt nghiệp (từ 2017 đến 2020), ngoài ra còn có các khóa khóa Liên thông chính quy tốt nghiệp (từ Trung cấp lên Đại học: 4 khóa, và Cao đẳng lên Đại học: 3 khóa) với nhiều sinh viên có thể bắt gặp ở nhiều cơ sở y tế và nhà thuốc trên thị trường,
 
- Đơn vị duy nhất ở Đà Nẵng có đào tạo ngành Dược đến bậc Thạc sĩ,
 
- Đội ngũ giảng viên ngành Dược đông đảo và giàu kinh nghiệm,
 
- Cơ sở vật chất thực hành đảm bảo đầy đủ từ hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại đến vườn thuốc đa dạng đến nhà thuốc có hoạt động thực tế.
 
Đội ngũ giảng viên đông đảo và giàu kinh nghiệm
 
Sau 9 năm triển khai đào tạo ngành Dược sĩ Đại học, ĐH Duy Tân đã xây dựng được một đội ngũ với gần 80 giảng viên - nhân viên, trong đó 70% giảng viên có trình độ Sau đại học. Đảm nhận công tác đào tạo tại Khoa Dược có: 5 Phó Giáo sư Tiến sĩ, 7 Tiến sĩ, 1 Dược sĩ chuyên khoa II, và nhiều Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ, Dược sĩ chuyên khoa I, Cao học đang học tập ở trong và ngoài nước.
 
Rất nhiều các giảng viên ngành Dược ở ĐH Duy Tân đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các công ty Dược và các Bệnh viện tại Đà Nẵng hay các Viện Dược liệu,…
 
Tại Khoa Dược, nhiều cán bộ giảng viên là những thầy thuốc ưu tú có uy tín trong các mảng hoạt động nghề nghiệp y tế. Tiêu biểu như PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thu với rất nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh với cụm công trình "Nghiên cứu artemisinin chiết xuất từ cây thanh cao hoa vàng Việt Nam và chuyển hóa thành các dẫn chất có hoạt tính mạnh hơn để chữa sốt rét kháng thuốc" cùng đồng nghiệp. PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thu hiện đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Dược của ĐH Duy Tân với mong muốn truyền đạt thật nhiều kinh nghiệm, kiến thức nghề nghiệp cho cán bộ và sinh viên Duy Tân.
 
PGS. TS. Nguyễn Thị Thái Hằng - Cố vấn cấp cao của Khoa Dược cũng có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và hoạt động trong lĩnh vực Tổ chức Quản lý Dược. Cô là chủ biên của nhiều sách chuyên ngành được xuất bản toàn quốc bên cạnh các công trình thực tế liên quan đến ngành Dược.
 
Có chuyên môn cao cùng tâm huyết trong công tác đào tạo, các giảng viên Khoa Dược đang đạt hiệu quả cao trong việc truyền tải chương trình đào tạo chất lượng được xây dựng với nhiều điểm ưu việt cho sinh viên Duy Tân.
 
Nhiều năm qua, trường đã tham khảo chương trình và nhận huấn luyện từ 2 trường Y - Dược lớn tại Mỹ để cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức tiên tiến, đó là:
 
- ĐH Illinois ở Chicago (UIC): trường có hệ thống chương trình đào tạo Y-Dược quy mô nhất Mỹ.
 
- ĐH Pittsburgh (UPitt): xếp thứ 7 trong Top 15 trường có nghiên cứu Khoa học Sức khỏe hàng đầu của Mỹ; trường Dược xếp thứ 13, trường Y xếp thứ 14, trường Điều dưỡng xếp thứ 6 ở Mỹ (theo U.S. News 2020).
 
Xuyên suốt quá trình học, sinh viên ngành Dược ở ĐH Duy Tân sẽ được tiếp cận với:
 
- Phương pháp PBL (Problem - Based Learning/Project-Based Learning - Học theo Vấn đề/Học theo Dự án), và
 
- Phương pháp EBL (Evidence-Based Learning - Học theo Chứng thực) - Cách thức giảng dạy và học tập tích cực dựa trên các kết quả chứng thực được áp dụng trong các ngành khoa học sự sống và y tế ở nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới.
 
Các phương pháp này không chỉ giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn tạo cơ hội cho sinh viên có những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế và bổ ích.
 
Cùng với việc đảm bảo hiệu quả trong đào tạo Đại học chính quy, ĐH Duy Tân đã triển khai đào tạo Thạc sĩ Tổ chức Quản lý Dược từ tháng 12/2018. Đến nay, trường đã tuyển sinh được 4 khóa và đã có 1 khóa tốt nghiệp. Tại Đà Nẵng, ĐH Duy Tân là trường đại học duy nhất đào tạo Thạc sĩ Tổ chức Quản lý Dược.
 
Dành riêng khu nhà C với các phòng lab hiện đại phục vụ giảng dạy và nghiên cứu
 
Không có nhiều trường đại học đầu tư mạnh về cơ sở vật chất để phục vụ đào tạo như tại ĐH Duy Tân. Riêng với ngành Dược sĩ Đại học, ngay từ năm thứ Nhất, sinh viên đã được thực hành trong các phòng thí nghiệm cơ sở để nắm vững các kiến thức nghề nghiệp.
 
Bước vào học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thỏa sức thực hành, nghiên cứu trong 10 phòng thí nghiệm cao cấp hơn để hiểu về: Dược lý, Bào chế, Công nghiệp Dược, Dược liệu, Dược Cổ truyền, Kiểm nghiệm,…
 
ngành Dược sĩ tại Đại học Duy Tân
Sinh viên Duy Tân thực hành trong các Phòng Thí nghiệm và Vườn Dược liệu
 
Các máy móc phục vụ ngành Dược ở ĐH Duy Tân cũng rất "khủng", phần nhiều được nhập khẩu từ nước ngoài, mà chỉ sinh viên ngành Dược đã có kiến thức nền tảng nhất định mới có thể sử dụng, bao gồm: máy dập viên quay tròn, máy đóng nang, bộ bào chế đa năng (dùng cho bào chế viên nén, thuốc mỡ,...), máy bao phim, máy thử độ hòa tan, máy đo quang phổ UV-Vis, hệ thống chưng cất tinh dầu, hệ thống máy cô quay chân không,…
 
Đặc biệt, trong khuôn viên của trường thuộc khu Hòa Khánh Nam còn có Vườn Dược liệu được xây dựng theo Danh mục các Cây thuốc thiết yếu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Vườn Dược liệu có nhiều cây thuốc quý được bảo tồn và nhân giống nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và sản xuất thuốc, tiến đến chuyển giao các kết quả nghiên cứu chất lượng cho các công ty Dược cũng như các bệnh viện, các cơ sở y học cổ truyền,… trước hết tập trung trên địa bàn Tp. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
 
Thực hành ở 2 Nhà thuốc Đại học có kinh doanh thực tế
 
2 Nhà thuốc Đại học của ĐH Duy Tân có đầy đủ các giấy chứng nhận trong đó có Chứng nhận Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP, Chứng nhận nhà thuốc đủ điều kiện kinh doanh Dược do Sở Y tế cấp.
 
Khác biệt rõ rất của Nhà thuốc Đại học của ĐH Duy Tân so với các nhà thuốc đang kinh doanh trên thị trường là sự đảm bảo cho người dân về một địa chỉ cung cấp thuốc uy tín được một trường đại học đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, về năng lực tư vấn, và cung cấp thuốc của chính các Dược sĩ chuyên khoa của nhà trường.
 
Sau 9 năm triển khai đào tạo ngành Dược sĩ Đại học, ĐH Duy Tân đã xây dựng được một đội ngũ với gần 80 giảng viên - nhân viên, trong đó 70% giảng viên có trình độ Sau đại học. Đảm nhận công tác đào tạo tại Khoa Dược có: 5 Phó Giáo sư Tiến sĩ, 7 Tiến sĩ, 1 Dược sĩ chuyên khoa II, và nhiều Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ, Dược sĩ chuyên khoa I, Cao học đang học tập ở trong và ngoài nước.
 
Sau 9 năm triển khai đào tạo ngành Dược sĩ Đại học, ĐH Duy Tân đã xây dựng được một đội ngũ với gần 80 giảng viên - nhân viên, trong đó 70% giảng viên có trình độ Sau đại học. Đảm nhận công tác đào tạo tại Khoa Dược có: 5 Phó Giáo sư Tiến sĩ, 7 Tiến sĩ, 1 Dược sĩ chuyên khoa II, và nhiều Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ, Dược sĩ chuyên khoa I, Cao học đang học tập ở trong và ngoài nước.
Nhà thuốc Đại học hỗ trợ tối đa cho sinh viên học thực hành
 
Cùng với việc tư vấn thuốc cho người dân, Nhà thuốc Đại học là địa chỉ thực hành tin cậy để sinh viên học ngành Dược sĩ Đại học đến học nghề. Tại đây, sinh viên sẽ được hướng dẫn tận tình về cách thức tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, ghi nhớ các nhóm thuốc, ghi chép các loại thuốc trong khoang thuốc bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, phân tích cách dùng thuốc dùng trong các ca lâm sàng, học cách quản lý nhà thuốc, cập nhật kiến thức Dược học,…
 
Ngoài thực hành ở trường, sinh viên ngành Dược còn được học hỏi ở 18 bệnh viện lớn nhỏ như:
 
- Bệnh viện Trung ương Huế (đối tác chính về thực hành bệnh viện của ĐH Duy Tân),
 
- Bệnh viện Đà Nẵng,
 
- Bệnh viện C Đà Nẵng,
 
- Bệnh viện Quân Y 17,
 
- Bệnh viện 199 - Bộ Công an, ...
 
Trong đó, Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện hạng đặc biệt, là cơ sở đào tạo/thực tập chính cho khối ngành Sức khỏe của ĐH Duy Tân trong khi Bệnh viện C Đà Nẵng là cơ sở thực hành chính cho các sinh viên ngành Dược sĩ Đại học của ĐH Duy Tân.
 
Mùa tuyển sinh 2021, ĐH Duy Tân tiếp tục đưa ra nhiều suất học bổng ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên ngành Dược sĩ Đại học, cụ thể:
 
- 700 suất học bổng trị giá từ 500.000 VNĐ - 2.000.000 đồng/suất cho những thí sinh trúng tuyển theo phương thức Xét tuyển bằng Học bạ THPT khi có tổng điểm 3 môn xét tuyển tuyển bằng 1 trong 2 hình thức (bằng kết quả học bạ lớp 12 hoặc bằng kết quả lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 22 điểm trở lên;
 
- 720 suất học bổng DUY TÂN trị giá từ 1.000.000 - 5.000.000 VNĐ cho thí sinh trúng tuyển, có ngành Dược sĩ Đại học với tổng điểm 3 môn thi theo kết quả Kỳ thi THPT >= điểm trúng tuyển từ 5 - 10 điểm.
 
Tổ hợp môn Xét tuyển:
 
Những lý do chọn học ngành Dược sĩ tại Đại học Duy Tân
 
Mọi chi tiết liên hệ:
 
Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân
 
254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
 
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
 
 
Email: tuyensinh@duytan.edu.vn
 
ĐẠI HỌC DUY TÂN
 
* 1 trong 400 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2021 theo QS Asian University Rankings.
 
* Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.
 
* Xếp thứ 3/4 đại học của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.
 
* Xếp thứ 2/12 đại học của Việt Nam (thứ 770 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
 
* Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2020.
 
* Xếp thứ 3 Việt Nam, 1466 Thế giới trên Bảng xếp hạng Website các Trường Đại học trên thế giới do Webometrics đánh giá và công bố vào cuối tháng 01/2021.
 
(Nguồn:https://tuoitre.vn/nhung-ly-do-chon-hoc-nganh-duoc-si-tai-dh-duy-tan-20210422163328762.htm?fbclid=IwAR2EOoTihimNXFFT5VLL0sTagruBbRZ-7YzKg8i2jtvfiNTcNmTbynTyc8k)
 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.