Tin tức Tuyển sinh


Chỉ phải nộp giấy chứng nhận kết quả khi đã trúng tuyển

 

Thí sinh chỉ phải nộp giấy chứng nhận kết quả cho trường mình định nhập học sau khi biết mình thuộc diện trúng tuyển - Ảnh: Quý Hiên

 
Không thay đổi nguyện vọng trong suốt đợt xét tuyển
 
Chiều 15.3, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016. Trong đó, quy định rất chi tiết quy trình đăng ký xét tuyển đối với thí sinh và cách thức xét tuyển của các trường ĐH, CĐ.
 
Theo hướng dẫn, thời gian xét tuyển ĐH, CĐ năm nay sẽ kéo dài từ ngày 1.8 đến 20.10 (với ĐH) và 15.11 (với CĐ), và theo từng đợt. Đợt 1 từ 1.8 đến hết 17.8, trong đó thời gian tiếp nhận đăng ký của thí sinh từ 1.8 đến 12.8. Trong đợt này, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Các đợt bổ sung bắt đầu từ 21.8, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Trong suốt thời gian xét tuyển của một đợt xét tuyển, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng.
 
Tự tải mẫu đăng ký trên mạng
 
Nếu như năm ngoái, để đăng ký xét tuyển vào một trường, thí sinh phải gửi một bộ hồ sơ trong đó có giấy báo kết quả có dấu đỏ của trường ĐH chủ trì cụm thi, thì năm nay, thủ tục này hoàn toàn hủy bỏ. Để đăng ký xét tuyển, thí sinh chỉ cần sử dụng bản in hoặc bản mềm trên máy tính phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Bộ GD-ĐT) rồi điền đầy đủ thông tin.
 
Trường hợp đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm thì điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển do nhóm trường qui định. Những em không dùng quyền tuyển thẳng trong khi các em thuộc diện tuyển thẳng (quy định trong quy chế) thì cần chọn mục “ưu tiên xét tuyển” và điền thêm các thông tin bổ sung vào phiếu đăng ký xét tuyển.
 
Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc bằng phương thức trực tuyến (online) hay theo phương thức khác do trường quy định. Đăng ký xét tuyển của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên (tính ngày theo dấu bưu điện) hoặc nộp bằng phương thức trực tuyến hay theo phương thức khác do trường quy định trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.
 
Xác nhận nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ
 
Bộ GD-ĐT đã quy định thời gian thí sinh trúng tuyển ở từng đợt xét tuyển phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc phương thức khác (do trường quy định). Cụ thể, đợt I là trước 17 giờ ngày 17.8, đợt bổ sung 1 trước 17 giờ ngày 7.9, đợt bổ sung 2 trước 7 giờ ngày 26.9. Quá thời hạn này (tính ngày theo dấu bưu điện nếu nộp qua đường bưu điện) những thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường được xem như từ chối nhập học.
 
Thí sinh thuộc diện “ưu tiên xét tuyển” thì ngoài giấy chứng nhận kết quả còn phải nộp thêm các giấy tờ khác phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển (theo mẫu của Bộ GD-ĐT), bản chính của một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.
 
Các nhóm trường sẽ có mẫu phiếu đăng ký riêng
 
Các nhóm trường sau khi có đề án tuyển sinh theo nhóm được Bộ GD-ĐT chấp nhận phải công bố công khai trên webiste của các trường thành viên nhóm. Theo đó, các nhóm trường được phép quy định mẫu phiếu đăng ký phù hợp với các quy định của Bộ GD-ĐT, và công khai cách thức xét tuyển giữa các ngành theo thứ tự ưu tiên trong phiếu đăng ký xét tuyển.
 
Thí sinh có thể sử dụng số ngành tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (4 ngành trong đợt I và 6 ngành trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm và sắp xếp các ngành đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên. Ví dụ trong đợt I, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào 4 trường khác nhau trong nhóm nếu mỗi trường đăng ký 1 ngành hoặc đăng ký vào 3 trường khác nhau trong nhóm nếu đăng ký 2 ngành vào 1 trường và 2 ngành còn lại đăng ký vào 2 trường.
 
Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt I hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.


 Quý Hiên
http://thanhnien.vn/giao-duc/chi-phai-nop-giay-chung-nhan-ket-qua-khi-da-trung-tuyen-681043.html

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.