Tin tức Tuyển sinh


300.000 thí sinh dự thi cao đẳng

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, trong tổng số hơn 470.000 hồ sơ đăng ký dự thi cao đẳng, đã có 304.000 thí sinh (gần 65%) đến làm thủ tục dự thi. Năm 2009, số thí sinh tới dự thi là hơn 307.000 em (58% tổng số hồ sơ đăng ký).

Sáng 14/7, thí sinh đến các trường làm thủ tục khá nhanh gọn, ban chỉ đạo tuyển sinh nhiều trường cho biết, tạo điều kiện tối đa để thí sinh được dự thi. Do vậy, những thí sinh mất giấy giờ, thiếu ảnh đều được giải quyết nhanh chóng. Đơn cử, 10 thí sinh mất thẻ dự thi vào CĐ Giao thông Vận tải đã được trường cấp lại thẻ mới sau khi đối chiếu hồ sơ và một số giấy tờ liên quan.

Phó phòng Đào tạo CĐ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Lâm cho biết, với số thí sinh dự thi lên tới hơn 20.000, trường đã phải huy động hơn 1.200 giám thị là sinh viên trên tổng số 1.526 giám thị của nhà trường để làm nhiệm vụ tại 28 điểm thi.

Còn theo Hiệu trưởng CĐ Nội vụ Hà Nội Triệu Văn Cường, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi cao hơn nhiều so với năm trước, đạt hơn 9.000 em (68%) nên cơ hội vào trường cũng sẽ khó hơn, do chỉ tiêu vào trường lại giảm.

Thí sinh làm thủ tục dự thi vào cao đẳng Kinh tế DDối ngoại tại hội đồng THCS Cầu Kiệu (TP HCM) sáng 14/7. Ảnh: Hải Duyên.

Tại TP HCM, tham gia đợt thi cao đẳng năm nay có hơn 176.000 thí sinh tham dự được tổ chức tại 134 địa điểm. Theo báo cáo của Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT, sáng 14/7 có khoảng 61% số thí sinh đến làm thủ tục đăng kí dự thi vào 23 trường cao đẳng trong đợt 3.

Là trường dẫn đầu về lượng thí sinh dự thi trong đợt này, CĐ Kinh tế Đối ngoại có tới 39.000 hồ sơ, cao hơn cả nhiều trường đại học. So với năm 2009, lượng sĩ tử dự thi năm nay tăng thêm 7.000 em. Trong buổi sáng 14/7, trường có hơn 22.000 em đến làm thủ tục chiếm 58%.

Tại hội đồng THCS Cầu Kiệu Phú Nhuận, các thí sinh thi vào CĐ Kinh tế Đối ngoại được cán bộ coi thi phổ biến kỹ quy chế và lưu ý việc không được mang điện thoại vào phòng thi để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Theo ông Phạm Châu Thành, Ban thường trực hội đồng nhà trường, trong ngày thi lượng thí sinh sẽ đến cao hơn. Trường đã bố trí hơn 2.500 cán bộ coi thi tại 35 địa điểm.

Trưởng phòng đào tạo CĐ Kỹ thuật Cao Thắng Trần Tấn Dũng cho hay, năm nay trường có hơn 13.000 hồ sơ đăng ký. Trong ngày làm thủ tục, có khoảng 60% thí sinh đến đăng ký. Nhiều thí sinh sai sót ngày sinh, tên đệm được các cán bộ coi thi chỉnh sửa, những trường hợp mất giấy báo thi cũng nhanh chóng làm lại theo phiếu báo thi số 2 hoặc bằng tốt nghiệp tạm thời.

Ở một số trường CĐ trong thành phố có số lượng thí sinh đến làm thủ tục với tỷ lệ khá cao. Đơn cử, CĐ Sỹ quan Kỹ thuật quân sự, CĐ Kinh tế Vạn Xuân đều có tỷ lệ từ 81% trở lên.

Tiến Dũng - Hải Duyên

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.