Tin tức Tuyển sinh


Thi tốt nghiệp 2014: Công bố môn thi đầu tháng 2

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Ngày 9/1, Bộ GD - ĐT đã đăng tải toàn bộ dự thảo một số điều chỉnh phương án thi và công nhận tốt nghiệp THPT trong những năm trước mắt trên website của ngành để lấy ý kiến xã hội.

 
Thi tốt nghiệp 2014: Công bố môn thi đầu tháng 2
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012 (Ảnh: Phạm Thịnh) 
 

Trong đó, Bộ GD - ĐT đưa ra hai phương án thi tốt nghiệp THPT.

 

Phương án 1: Thí sinh thi 4 môn. Trong đó, 2 môn bắt buộc là Văn, Toán; còn lại do thí sinh tự chọn (Vật lý, Hóa, Sinh, Địa, Lịch sử). Ngoài ra, học sinh có thể đăng ký thi môn Ngoại ngữ để được cộng điểm khuyến khích.

 

Theo Bộ GD-ĐT, phương án này có ưu điểm là giảm áp lực cho học sinh, đảm bảo đánh giá môn Ngoại ngữ thực chất hơn, tạo điều kiện để Bộ và các trường có thời gian triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học theo yêu cầu của đề án ngoại ngữ 2020.

 

Tuy nhiên, phương án này có thể khiến dư luận cho rằng ngành coi nhẹ việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông.

 

Phương án 2: Thí sinh thi 5 môn. Trong đó, 3 môn bắt buộc là Văn, Toán, Ngoại ngữ; còn lại tự chọn (Vật lý, Hóa, Sinh, Địa, Lịch sử).

 

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh trường giáo dục thường xuyên và THPT không theo học hết chương trình hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy học sẽ được tự chọn một môn thi thay thế, sao cho vẫn đảm bảo đủ 5 môn.

 

Lãnh đạo Bộ cho rằng, phương án này có ưu điểm là bắt buộc phần lớn học sinh phải học Ngoại ngữ. Tuy nhiên, số môn thi tăng lên và sẽ kéo dài phương pháp thi Ngoại ngữ đã lạc hậu. Do đó không có tác động đến việc đổi mới phương pháp dạy và học.

 

Ngoài ra bản dự thảo này còn đề cập đến việc sẽ miễn thi cho tối đa 20% học sinh và việc xét tốt nghiệp sẽ gồm 50% điểm trung bình các bài thi và 50% điểm là tổng kết cả năm lớp 12.

 

Bộ GD-ĐT mong nhận được ý kiến đóng góp cho các nội dung của phương án điều chỉnh, thời gian đưa vào áp dụng và các công việc cần triển khai để thực hiện.

 

Ý kiến đóng góp được gửi theo địa chỉ: Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, 30 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc email cucktkd@moet.edu.vn trước ngày 20/1.

 

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí - Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, phương án thi tốt nghiệp có thể công bố đầu tháng 2/1014.

 

Phạm Thịnh

Nguồn: http://vtc.vn/538-469241/giao-duc/thi-tot-nghiep-2014-cong-bo-mon-thi-dau-thang-2.htm

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.