Tin tức Tuyển sinh


Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2013: Lo tìm nguyện vọng bổ sung

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
Các trường ĐH, CĐ vừa hoàn tất công bố điểm thi. Điểm trúng tuyển chính thức phải chờ Bộ GD&ĐT họp công bố điểm sàn dự kiến ngày 8-8. Tuy nhiên, điểm thi năm nay cao, nhiều thí sinh dù đạt 17-19 điểm vẫn không đủ điểm trúng tuyển dự kiến nên đang lo lắng tìm cơ hội ở nguyện vọng bổ sung.
 

Thí sinh tìm hiểu thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung chiều 30-7 tại Trường ĐH Hoa Sen. Ảnh: QUỐC DŨNG

 

Thông báo xét tuyển sớm

 

Năm nay, thí sinh có điểm thi cao sẽ có nhiều cơ hội để trúng tuyển vào Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Đây là trường ĐH đầu tiên sau khi công bố điểm thi đã dự kiến điểm trúng tuyển chỉ ở mức 16-17, thấp hơn năm ngoái từ 1-4 điểm. Trưởng phòng Đào tạo Phan Ngọc Minh cho biết: Những thí sinh có điểm thi cao hơn điểm trúng tuyển của trường khoảng 2-3 điểm sẽ có nhiều cơ hội hơn”.

 

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đã nhanh chóng thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho 12 ngành đào tạo ĐH với 1.000 chỉ tiêu ở các khối A, A1, B, D1. Điều kiện xét tuyển là thí sinh có điểm thi từ điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường trở lên, tức trong khoảng 14,5-20,5 điểm. “Dù điểm trúng tuyển các ngành khá cao nhưng để nâng cao chất lượng đầu vào, trường quyết định dành nhiều chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung để nhận các thí sinh có kết quả tốt. Trường nhận hồ sơ từ ngày 20-8 đến 7-9” - Trưởng phòng Đào tạo Thái Doãn Thanh cho hay.

 

Ngày 1-8, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh cũng đã thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên website của trường. Trường có gần 2.000 thí sinh dự thi nhưng mới có hơn 200 thí sinh đạt từ 13 điểm trở lên, trong khi chỉ tiêu là 800. Trường lấy điểm trúng tuyển bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT và xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở 10 ngành đào tạo ĐH với 650 chỉ tiêu.

 

Trường tốp giữa: Nhiều chỉ tiêu

 

Mặt bằng điểm thi năm nay cao nên những trường có chất lượng đào tạo tương đối tốt đều dự kiến điểm trúng tuyển cao hơn điểm sàn năm ngoái 1-2 điểm. Các trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng… đều có những ngành thí sinh dự thi khá thấp, nếu lấy bằng sàn có thể đủ chỉ tiêu nhưng các trường này vẫn giữ điểm trúng tuyển dự kiến cao hơn điểm sàn để có nguồn SV có chất lượng.

 

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM sẽ dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển nguyện vọng bổ sung các ngành bản đồ học, công nghệ kỹ thuật nhiệt, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, phát triển nông thôn… Bên cạnh đó, tại hai phân hiệu của trường ở Gia Lai và Ninh Thuận cũng dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng ở tất cả ngành. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng sẽ xét tuyển thêm cho các ngành giáo dục chính trị, giáo dục quốc phòng-an ninh, sư phạm tin học, văn học, vật lý học… Trường ĐH Văn hóa TP.HCM trừ ngành Việt Nam học thì các ngành còn lại sẽ bằng điểm sàn và xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

 

Dù điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn dự kiến tăng mạnh, có ngành tăng 3-6 điểm nhưng ngành tài chính-ngân hàng, sư phạm lịch sử, khoa học thư viện... vẫn phải xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Cơ sở 2 TP.HCM) có số thí sinh dự thi chưa bằng chỉ tiêu nên ngành công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, marketing, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh sẽ phải xét tuyển nguyện vọng.

 

Thí sinh được quyền rút hồ sơ xét tuyển

 

Năm 2013, Bộ GD&ĐT cho phép các trường thực hiện nhiều đợt xét tuyển và kết thúc xét tuyển là ngày 30-10. Các trường phải công khai thông tin liên quan đến điều kiện xét tuyển, thời hạn xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày, công bố kết quả xét tuyển trên trang web của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Thí sinh thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT không trúng tuyển vào trường dự thi nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên, không có môn nào bị điểm 0, được cấp ba giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường dự thi.

 

Trong thời hạn quy định của các trường, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Nếu không trúng tuyển hoặc có nguyện vọng rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp, thí sinh được quyền rút hồ sơ. Hằng ngày, các trường nhận và công bố công khai trên trang web của trường thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển để thí sinh biết.

 

QUỐC DŨNG

Nguồn: http://phapluattp.vn/20130801111439507p0c1019/tuyen-sinh-dh-cd-2013-lo-tim-nguyen-vong-bo-sung.htm

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.