Tin tức Tuyển sinh


Đào tạo Đại học văn bằng hai – Cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

(Nguồn: Tin tức Thông tấn xã Việt Nam, ngày 30/7/2009) Nhu cầu xã hội ngày càng cao cùng với yêu cầu công việc luôn đòi hỏi sự năng động, bên cạnh đó sự xuất hiện nhiều xu hướng mới khiến các bạn trẻ lúng túng trong việc chọn ngành học dẫn đến việc hành nghề không đúng với chuyên môn. Theo khảo sát của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam. Hiện ở nước ta có khoảng 50% lao động làm trái ngành nghề được đào tạo. Đây là một hiện trạng đáng báo động bởi đa số các nhà tuyển dụng đều cho rằng: Các bạn trẻ làm việc không đúng với chuyên môn sẽ không có sự đầu tư đúng đắn cho công việc cũng như khó có thể gặt hái được thành công.

Vậy phải làm gì để có những kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc hiện tại hay một công việc mà bạn đang có ý định thử sức trong tương lai? Đó chính là học văn bằng hai.

Trong những năm gần đây, số lượng sinh viên học văn bằng hai không ngừng tăng lên. Năm học 2006 – 2007 là trên 26 ngàn, năm học 2007 – 2008 tăng lên 42 ngàn (chiếm 4,2% tổng số sinh viên). Đây là một xu hướng tất yếu và là cách lựa chọn tốt nhất cho những người cần bổ sung kiến thức nhằm đáp ứng cho nhu cầu công việc hiện tại cũng như tương lai. Đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên năm ba học và tốt nghiệp cùng lúc hai bằng đại học, gúp các bạn sửa sai khi lỡ lựa chọn một ngành không phù hợp trước đó. Hiện nay, đa số các trường đại học đều có có chương trình đào tạo văn bằng hai. Tại khu vực Miền Trung trường đại học Duy Tân là một trong những cơ sở đào tạo chương trình văn bằng hai có uy tín trong những năm qua. Từ năm 2003, Đại học Duy Tân được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo văn bằng hai, đến nay trường đã đào tạo được 4 khóa với khoảng gần 1.000 sinh viên theo học hàng năm sinh viên, góp phần vào việc chuyển đổi nghề nghiệp hoặc nâng cao kiến thức cho một lượng lớn lao động trong khu vực.

Đại học Duy Tân tuyển sinh văn bằng hai hệ đại học

chính quy năm 2008

Chỉ tiêu tuyển sinh: 800

Chuyên ngành đào tạo gồm: Quản trị Kinh doanh Tổng hợp. Quản trị Kinh doanh  Marketing. Quản trị Kinh doanh  Du lịch - Dịch vụ. Tài chính Doanh nghiệp. Ngân hàng. Kế toán Doanh nghiệp. Kế toán Kiểm toán.

Phương thức đào tạo:

- Tổ chức đào tạo theo học chế Tín chỉ. Người học đăng ký học các học phần theo từng đợt học.

- Lớp học được tổ chức vào ban đêm, khoảng 4 buổi/tuần.

- Người học được giảng viên cung cấp tài liệu và hướng dẫn phương pháp học tập

Thời gian đào tạo: Tổng thời gian đào tạo từ 1,5 đến 2 năm tùy theo từng đối tượng người học và ngành đào tạo. Thời gian đào tạo sẽ càng rút ngắn đối với người học bằng hai có cùng nhóm ngành với bằng một vì được miễn học nhiều môn.

Điều kiện dự tuyển:

 - Đối tượng được xét tuyển (không thi tuyển): Gồm những sinh viên đại học chính quy tập trung đang học năm thứ 3 (đối với hệ đào tạo 4 năm), năm thứ 4 (đối với hệ đào tạo 5 năm), năm thứ 5 (đối với hệ đào tạo 6 năm) có kết quả học tập từ trung bình trở lên ở các trường đại học; Những người đã tốt nghiệp một bằng đại học hệ chính quy (không phân biệt ngành nghề đào tạo).

- Đối tượng tham gia thi tuyển: Gồm những người đã tốt nghiệp một bằng đại học hệ vừa làm vừa học (hệ tại chức cũ). Môn thi tuyển: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê nin (Kinh tế chính trị Mác – Lê nin) và môn Pháp luật đại cương.

-          Văn bằng được cấp nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, hệ chính quy.

Tìm hiểu chi tiết tại Website: http//dttx.duytan.edu.vn

Trực tiếp liên hệ Trung tâm Đào tạo Từ xa & Thường xuyên - Trường Đại học Duy Tân, phòng 110, số 209 Phan Thanh, TP Đà Nẵng.

Điện thoại (0511) 3.650403 số nội bộ 102

Trao đổi với chúng tôi, tiến sĩ Lê Đức Toàn – Phó hiệu trưởng trường đại học Duy Tân cho biết “Đào tạo văn bằng hai là nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp hoặc nâng cao kiến thức cho những người đang theo học đại học năm ba trở lên và những người đã tốt nghiệp đại học đi làm, nên nhà trường chủ động tổ chức các lớp học vào ban đêm. Thời gian chỉ khoảng 4 buổi/tuần. Ngoài việc áp dụng chương trình khung theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo giảng viên của nhà trường còn thường xuyên đưa vào những kiến thức mới giúp người học có thể cập nhật và áp dụng những gì đã học vào công việc thực tiễn”. Bạn Lê Thanh Hoàng – sinh viên lớp B13QTH đang theo học văn bằng hai ngành Quản trị Kinh doanh khóa 13 (2007 - 2009) cho biết: “Tôi tốt nghiệp cử nhân Anh văn ra trường và hiện đang công tác tại Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản, chi nhánh tại Đà Nẵng. Công việc rất tốt nhưng kiến thức chuyên môn chưa phù hợp nên tôi quyết định nộp đơn vào học văn bằng 2 ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Duy Tân. Thật may khi những gì tôi học tại trường lại có thể áp dụng được ngay vào công việc đang làm tại công ty. Đây là cơ hội tốt để tôi bổ sung kiến thức và quyết tâm chuyển hẳn sang làm kinh doanh”.

Được biết, năm học 2009 - 2010 trường Đại học Duy Tân tuyển sinh văn bằng 2 hệ chính quy 800 chỉ tiêu với 7 chuyên ngành đào tạo.

 

Hồng Ánh

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.