Tin tức Tuyển sinh


Mã đăng ký dự thi ĐH, CĐ chính thức

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Ngày 3/3, Bộ Giáo dục - đào tạo công bố đầy đủ thông tin về danh mục mã trường THPT, trường nghề; mã trường đơn vị đăng ký dự thi; mã tỉnh, thành phố, quận, huyện năm 2012.
Đây là dữ liệu quan trọng giúp thí sinh có được thông tin chính xác, đầy đủ nhất để điền vào phiếu đăng ký dự thi đại học, cao đẳng.
Năm 2012, bộ quy định thí sinh có thể bắt đầu nộp hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi theo hệ thống của sở giáo dục - đào tạo từ ngày 15-3.
Thí sinh cần đối chiếu cụ thể các mã tương ứng với các ô cần ghi trong hồ sơ để đăng ký dự thi thành công.
Năm 2012, có 21 tỉnh mà thí sinh ở bất cứ huyện, thị nào trong tỉnh cũng sẽ được tính điểm ưu tiên khu vực (KV) 1. Theo quy chế tuyển sinh hiện hành, việc phân chia đối tượng dự thi theo KV được tính như sau:
- KV1 gồm các địa phương thuộc miền núi, vùng cao, vùng sâu, hải đảo, trong đó có các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.
- Khu vực 2- nông thôn (KV2-NT): các địa phương không thuộc KV1, KV2, KV3.
- KV2: còn lại là các thành phố trực thuộc tỉnh (không trực thuộc trung ương); các thị xã; các huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương.
- KV3 gồm: các quận nội thành của thành phố trực thuộc trung ương.
Hiện nay, điểm ưu tiên cho các KV này là 0,5 điểm.
Như vậy, KV1 được ưu tiên 1,5 điểm, KV2-NT được ưu tiên 1 điểm và KV2 là 0,5 điểm.
Thí sinh thuộc KV3 không thuộc diện hưởng ưu tiên khu vực.
Năm 2012, Bộ Giáo dục - đào tạo lưu ý thí sinh vãng lai sau khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại tỉnh, thành phố (hết ngày 16-4).
Nếu nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường thì ghi mã đăng ký dự thi: 99.

Tại văn phòng đại diện Bộ Giáo dục - đào tạo (số 3 Công Trường Quốc Tế, quận 3, TP.HCM) ghi mã 98.
(Theo: phapluat)
 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.