Tin tức Tuyển sinh


Dự kiến 8-8 có điểm sàn ĐH, CĐ

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, nhìn chung ở các khối thi, nhất là khối A, số điểm trung bình của thí sinh nhiều hơn nên dự kiến điểm sàn năm nay không dao động nhiều so với năm 2010.

Thông thường, nguyên tắc làm việc của hội đồng điểm sàn khi xác định điểm sàn sẽ dựa trên những yếu tố quan trọng như: chỉ tiêu tuyển sinh của khối thi, kết quả điểm thi của thí sinh. Đặc biệt trong các nguyên tắc xét điểm sàn, Hội đồng đặc biệt có chú ý cả yếu tố vùng, miền hay các ngành nghề khó tuyển... để xác định điểm trúng tuyển hợp lý đối với từng khối ngành, sát với điều kiện thực tế.

Năm nay, phân tích dựa trên điểm thi mà các trường ĐH, CĐ đã công bố, mặc dù số lượng điểm 10 và điểm tuyệt đối của các thủ khoa có giảm nhưng đối với những trường ĐH tốp trên, điểm thi tương đối ổn định và phổ điểm trên trung bình nhiều hơn so với năm 2010. Với những yếu tố này, theo nhận định của lãnh đạo những trường top trên, điểm đầu vào của trường vẫn tương đương năm ngoái, thậm chí có nhiều trường tốp đã tính toán tăng điểm chuẩn.

Trái ngược với sự tự tin của các trường top trên, lãnh đạo nhiều trường ĐH top giữa, top dưới dự kiến điểm chuẩn sẽ giảm. Thậm chí, không ít trường dự kiến điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ mới mong tuyển đủ chỉ tiêu đuợc giao.

Với phổ điểm thi như năm nay, căng thẳng của cuộc đua với tấm vé vào ĐH, CĐ lại đổ dồn sang NV2 khi nhiều trường tốp giữa và tốp dưới sau khi công bố điểm thi đã quyết định dành khoảng nửa chỉ tiêu tuyển NV2, NV3. Tuy nhiên, các thí sinh có thể yên tâm với quy định mới, thí sinh được nộp và rút hồ sơ nhiều lần trong thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, NV3. Đây là một giải pháp giúp tránh tình trạng nhiều thí sinh điểm cao nhưng vẫn không trúng tuyển NV2, NV3.

Tuy nhiên mức điểm đầu, bức tranh toàn cảnh NV2, NV3 của các trường sẽ được công bố khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn tuyển sinh năm 2011.

Trong những năm qua, với điểm sàn được ấn định thì tỉ lệ trúng tuyển theo NV1 ở mức khoảng 70% tổng chỉ tiêu và như vậy sẽ còn khoảng 30% tổng chỉ tiêu dành cho các thí sinh có điểm thi cao hơn điểm sàn nhưng chưa trúng tuyển có cơ hội tham gia tiếp tục xét tuyển NV2 và NV3.

Hôm nay (1/8), theo lịch công tác tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, các trường ĐH có tổ chức thi sẽ hoàn tất điểm thi và công bố cho thí sinh biết, còn các trường CĐ sẽ kết thúc vào ngày 5/8.

Theo Thanh Châu (VnMedia)

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.