Tin tức Tuyển sinh


Học Kế toán, Kiểm toán, Thuế: Đảm bảo Cơ hội Việc làm qua Chương trình Chất lượng

Kế toán - Kiểm toán - Thuế là những ngành nghề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của các doanh nghiệp và đơn vị sản xuất.

 

Việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập bên cạnh những thay đổi mạnh mẽ trong việc di dời các “công xưởng” của thế giới sang khu vực ASEAN, đặc biệt là Việt Nam, đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ yêu thích các ngành nghề:

 

- Kế toán kiểm toán,

- Kế toán doanh nghiệp,

- Kế toán Nhà nước, và

- Thuế và kế toán thuế.

 

Với những bước đi đầy sáng tạo trong việc đào tạo các ngành học này, Đại học (ĐH) Duy Tân đang trở thành địa chỉ uy tín để các thí sinh lựa chọn theo học trong mùa tuyển sinh 2020.

 

Đào tạo Kế toán - Kiểm toán theo chuẩn quốc tế

 

Hiệu quả trong giao dịch và sản xuất của mỗi doanh nghiệp có sự đóng góp không nhỏ của các nhân viên Kế toán. Không chỉ làm nhiệm vụ thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản hay sự vận động của tài sản trong doanh nghiệp, các nhân viên Kế toán còn luôn tư vấn giúp doanh nghiệp cân đối tài chính để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

 

Ở một góc độ khác, các nhân viên Kiểm toán lại có một vai trò riêng. Hoạt động trong các tổ chức độc lập, nhân viên Kiểm toán sẽ thực hiện công tác kiểm tra và xác nhận độ chính xác của những số liệu do doanh nghiệp cung cấp, từ đó tư vấn cho doanh nghiệp điều chỉnh cân đối thu chi, định hướng phát triển, và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hay thu hẹp kinh doanh trong những mảng ngành nghề cụ thể để có hiệu quả và lợi nhuận cao nhất có thể.

 

Học Kế toán, Kiểm toán, Thuế: Đảm bảo Cơ hội Việc làm qua Chương trình Chất lượng

ĐH Duy Tân ký kết với nhiều trường đại học, doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên các ngành Kế toán học tập và thực tập

 

Với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập như hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực Kế toán và Kiểm toán cũng tăng lên. Đây cũng là những ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi cơ hội việc làm ở các quốc gia thuộc khối ASEAN đang rộng mở với mức lương hấp dẫn. Hiện tại, ĐH Duy Tân đang đào tạo các chuyên ngành liên quan đến Kế toán, bao gồm:

 

- Kế toán doanh nghiệp (Kế toán quản trị),

- Kế toán kiểm toán,

- Kế toán nhà nước.

 

Để giúp người học nắm vững các kiến thức chuyên sâu phù hợp với yêu cầu công việc, ĐH Duy Tân đã hợp tác với nhiều trường đại học, các tổ chức Kế toán danh tiếng trong nước và quốc tế giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của sinh viên. Trong đó phải kể đến hợp tác với:

 

- ĐH Bang Pennsylvania, 1 trong 50 trường đào tạo Kinh tế - Quản trị Kinh doanh hàng đầu của Mỹ (theo U.S. News 2020)

- Hội Kế toán công chứng Úc (CPA Australia),

 

Theo đó, sinh viên Duy Tân sẽ được đào tạo và cấp các chứng chỉ môn học các chuyên ngành Kế toán và Kiểm toán (do ĐH Bang Pennsylvania cấp), được tham gia vào các khóa đào tạo chuyên môn, được cấp các chứng chỉ môn học và nghề nghiệp, đồng thời, được tham dự các hội thảo, hội nghị khoa học, các talkshow giao lưu với các chuyên gia, CPA, CFO,… để đáp ứng những yêu cầu của thực tế công việc.

 

Ngay trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được đến các doanh nghiệp như: Cảng Đà Nẵng; Công ty Cao su Đà Nẵng; Các ngân hàng như: Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank; hay Các công ty kiểm toán lớn trên địa bàn miền Trung và Tây nguyên như: AAC, AISC, ATAX, AVN, TDK... để thực tập và tìm hiểu môi trường làm việc thực tế.

 

Những cái “bắt tay” giữa doanh nghiệp và trường đại học trong thời gian gần đây đã góp phần nâng cao năng lực của sinh viên Kế toán khi tốt nghiệp. Bởi thế, sinh viên Kế toán - Kiểm toán của ĐH Duy Tân ra trường đạt tỉ lệ có việc làm lên đến hơn 95,4%. Các Cử nhân tốt nghiệp ngành Kế toán và Kiểm toán tại ĐH Duy Tân cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực chuyên môn và cả kỹ năng “mềm”. Hoàn thành chương trình học tập tại trường, sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán - Kiểm toán có thể đảm nhận những vị trí công việc như:

 

- Nhân viên Kế toán Quản trị,

- Nhân viên Kế hoạch Tài chính doanh nghiệp,

- Chuyên viên Phân tích và Đầu tư tài chính,

- Chuyên viên Kiểm toán nội bộ doanh nghiệp,

- Chuyên gia Kiểm toán Quốc tế,

- Nhân viên bộ phận quản lý,

- Chuyên viên bộ phận thống kê,…

 

trong khối doanh nghiệp; hoặc đảm nhận các công tác:

 

- Kế toán tổng hợp,

- Kế hoạch tài chính,

- Thống kê,

- Thuế,

- Ngân sách

 

ở các xã, phường, thị trấn; hoặc làm cán bộ trong các trường học chuyên nghiệp, trong cơ quan Nhà nước ở các cấp, các tổ chức phi chính phủ, các đơn vị tư vấn, dịch vụ liên quan.

 

Thuế và Tư vấn thuế: Chương trình chuyên sâu đầu tiên tại miền Trung và Tây nguyên

 

Khi nguồn thu của người dân ngày càng lớn thì bên cạnh việc được thụ hưởng nhiều quyền lợi cũng đi kèm là nghĩa vụ đóng thuế. Hầu hết các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp ngày nay đều có nhu cầu thuê chuyên gia trợ giúp và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến thuế, từ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, thủ tục đăng ký thuế, đến mua hóa đơn, kê khai và cuối cùng đến quyết toán thuế. Trước nhu cầu cấp thiết của xã hội, nhiều năm qua, số lượng thí sinh đăng ký theo học ngành Thuế, hay mong muốn đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ thuế đang tăng mạnh với nhiều vị trí việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

 

C:\Users\Administrator\Desktop\New folder (2)

Nhiều hoạt động tọa đàm, giao lưu được tổ chức giúp sinh viên Kế toán DTU có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng

 

Theo chiến lược phát triển hệ thống đại lý thuế, mục tiêu giai đoạn 2016-2020 sẽ có 8.000 đại lý thuế với 10% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ từ các đại lý thuế này (hay khoảng 70.000 doanh nghiệp). Tuy nhiên, thống kê cho thấy hiện tại mới chỉ có chưa đầy 600 đại lý thuế. Bên cạnh đó, trong hệ thống cơ quan quản lý tài chính nước ta, các bộ phận làm việc liên quan đến Thuế & Tư vấn thuế hiện đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi hệ thống chính sách thuế, đồng thời, tạo ra nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Ngành Thuế & Tư vấn thuế nước ta đang không ngừng lớn mạnh và đang hoàn thiện về quy mô cũng như cơ cấu tổ chức. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Thuế & Tư vấn thuế giỏi tay nghề, có năng lực, nhiệt tình, và làm việc hiệu quả ngày càng hiện hữu rõ hơn bao giờ hết.

 

Tại ĐH Duy Tân, ngành Thuế và Tư vấn thuế có chương trình học chuyên sâu, có thể nói là đầu tiên tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Cử nhân ngành Thuế và Tư vấn Thuế của ĐH Duy Tân được cung cấp các kiến thức và kỹ năng để trở thành các nhà tư vấn thuế chuyên nghiệp, không chỉ đưa ra lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể của người cần tư vấn, giúp họ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế mà còn hỗ trợ đưa ra chính sách, kế hoạch tài chính “dài hơi”, tuân thủ luật về thuế cũng như mang lại lợi nhuận cho khách hàng.

 

Với kiến thức chuyên sâu về thuế, Cử nhân ngành Thuế và Tư vấn thuế của ĐH Duy Tân có thể làm việc ở nhiều vị trí như:Cán bộ tư vấn thuế; Cán bộ tài chính, kế toán, kiểm toán; Giảng viên về thuế tại các cơ sở giáo dục; Cố vấn độc lập theo các quy định của pháp luật...

 

Mùa Tuyển sinh 2020, ĐH Duy Tân quyết định trao Học bổng cho các thí sinh theo học ngành Kế toán - Kiểm toán - Thuế tại trường:

 

- 700 suất học bổng trị giá từ 500.000 - 2.000.000 đồng cho những thí sinh trúng tuyển theo phương thức Xét tuyển Học bạ THPT khi đạt từ 22 điểm trở lên;

- 450 suất học bổng Duy Tân trị giá từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng cho thí sinh trúng tuyển với tổng điểm 3 môn thi theo kết quả Kỳ thi THPT >= điểm trúng tuyển từ 5 - 10 điểm;

- 5 suất học bổng Toàn phần (100% học phí toàn khóa học) cho những thí sinh đăng ký theo học chương trình Tiên tiến & Quốc tế Ngành Kế toán (&Kiểm toán) chuẩn PSU có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt từ 23 điểm trở lên;

- Học bổng Tài năng: 135 suất Học bổng toàn phần và bán phần cho thí sinh tốt nghiệp THPT có quốc tịch nước ngoài; và 90 suất Học bổng toàn phần và bán phần cho thí sinh Việt Nam giành giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia và Hội thi Khoa học Kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức, đã tốt nghiệp THPT, được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành hoặc ngành gần với môn mà thí sinh đã đoạt giải.

 

Tổ hợp môn xét tuyển

 

Học Kế toán, Kiểm toán, Thuế: Đảm bảo Cơ hội Việc làm qua Chương trình Chất lượng

 

Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Kế toán - Kiểm toán - Thuế của ĐH Duy Tân tại đây: khoa Kế toánkhoa Đào tạo Quốc tế

 

Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại:

 

Trung tâm Tuyển sinh

 

Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

Điện thoại: (0236) 3653.561-3650.403 - Fax: (0236) 3650.443

Điện thoại đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294.390 - 0905.294.391

Email: tuyensinh@duytan.edu.vn;

Facebook: tuyensinhdtu; Zalo: 0905.294.390 - 0905.294.391

 

ĐẠI HỌC DUY TÂN

 

 1 trong 500 ĐH Tốt nhất châu Á năm 2020 theo QS Ranking.

 Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.

 Xếp thứ 3/4 ĐH của Việt Nam (thứ 1854 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.

 Xếp thứ 3/8 ĐH của Việt Nam (thứ 1147 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.

Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019.

 

(Nguồn:https://m.thanhnien.vn/giao-duc/hoc-ke-toan-kiem-toan-thue-dam-bao-co-hoi-viec-lam-qua-chuong-trinh-chat-luong-1252630.html?fbclid=IwAR2eT-cPUlnkvxky14bpakDJChd23pJ-5MsG1l9hay4ubJEAZ5SzoTvxk3Y)

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.