Tin tức Tuyển sinh


Nhiều thay đổi liên quan đến thí sinh

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
Lệ phí dự thi tăng, thí sinh sẽ nộp cùng lúc hai khoản lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí dự thi... Những thông tin chính thức về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 vừa được Bộ GD-ĐT công bố tại Hội nghị tập huấn máy tính tuyển sinh ĐH, CĐ tổ chức ở TP.HCM từ ngày 3 đến 5-3.
 
Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng quy định chi tiết về việc danh sách thí sinh mỗi phòng thi không quá 40 người, người có bằng trung cấp nghề sau THCS được dự thi ĐH, cách đăng ký xét tuyển vào trường không tổ chức thi.
 

 
 
Phải có xác nhận
 
Theo đó, mỗi phòng thi theo danh sách chỉ xếp tối đa 40 thí sinh và phải có hai cán bộ coi thi. Số lượng thí sinh thực tế đến dự thi mỗi phòng trên dưới 30 tùy tỉ lệ “ảo” từng phòng, từng trường. Đối với những phòng lớn, giảng đường, các trường có thể chia nhỏ, bố trí lại để đảm bảo mỗi phòng thi không vượt quá số lượng này.
 

Về việc sẽ có thêm đối tượng tốt nghiệp trung cấp nghề đầu vào THCS được dự thi ĐH, CĐ, Bộ GD-ĐT quy định những người tốt nghiệp trung cấp nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT vẫn thuộc diện được dự thi với điều kiện học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Chương trình trung cấp nghề dành cho đối tượng tốt nghiệp THCS được thiết kế từ 3-4 năm. Song song chương trình nghề đối tượng này sẽ học chương trình văn hóa với thời lượng ngang bằng chương trình văn hóa áp dụng với chương trình trung cấp chuyên nghiệp đầu vào THCS (bằng tốt nghiệp chương trình này được xem tương đương bằng tốt nghiệp THPT, được dự thi ĐH, CĐ.).
 
Tuy nhiên, theo quy chế thi tuyển sinh 2010, thí sinh diện này khi làm hồ sơ phải có xác nhận đã học đủ khối lượng và thi đạt các môn văn hóa THPT theo quy định.
 
Liên quan đến khâu nộp hồ sơ và lệ phí dự thi, xét tuyển năm nay có hai điểm mới. Đó là lệ phí nộp kèm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm nay gồm cả lệ phí đăng ký dự thi (50.000 đồng) và lệ phí dự thi 30.000 đồng (đối với các khối thi môn văn hóa), 200.000 đồng (đối với các môn năng khiếu).
 
Tức là thí sinh dự thi các khối A, B,C,D sẽ nộp 80.000 đồng/bộ hồ sơ; các khối năng khiếu nộp 250.000 đồng, đến khi dự thi không phải nộp nữa.
 
Trường hợp đặc biệt được hạ điểm chuẩn
 
Liên quan đến khâu nộp hồ sơ xét tuyển, thay vì buộc phải nộp hồ sơ xét tuyển NV2,3 qua đường bưu điện, năm nay thí sinh được nộp trực tiếp tại trường.
 

 
 

Về việc xác định điểm trúng tuyển, các trường sẽ xây dựng điểm chuẩn chung theo khối thi hoặc theo ngành đào tạo. Bộ yêu cầu các trường không hạ điểm trúng tuyển, trừ những trường hợp đặc biệt (một số ngành nghề khó tuyển sinh, trường đóng ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn...) bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét quyết định.

Để bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh có NV1 vào trường ĐH, CĐ không thi hoặc hệ CĐ các trường ĐH, năm nay bộ có hướng dẫn thí sinh cách làm hồ sơ và yêu cầu các trường thực hiện đúng quy định chuyển kết quả thi cho thí sinh diện này.

Theo đó, thí sinh thuộc diện này sau khi ghi đầy đủ hồ sơ cần nộp thêm bản photocopy mặt trước tờ phiếu đăng ký dự thi số 1. Ở mục 2 trên hồ sơ dự thi chỉ ghi tên trường, mã trường và khối thi, không ghi mã ngành. Ở mục 3 phải ghi đầy đủ tên trường, mã trường, khối thi và mã ngành mình có nguyện vọng học.
 

Thí sinh diện này sẽ đóng đầy đủ lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí dự thi cho trường dự thi.

Các trường ĐH, CĐ tổ chức thi sau khi xử lý kết quả thi không xét tuyển thí sinh diện này. Bộ yêu cầu các trường tổ chức thi gửi cả hai giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi về các trường không tổ chức thi.
 
Các trường không thi sẽ thống kê điểm của thí sinh có NV1 vào trường mình, gửi giấy gọi nhập học cho thí sinh trúng tuyển, gửi giấy báo kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển.
 

Những mốc thời gian cần nhớ

* 10-3: các trường THPT bắt đầu nhận hồ sơ HS đang học lớp 12, các sở thu hồ sơ thí sinh tự do.

* 10-4: kết thúc nhận hồ sơ theo tuyến sở.

* 11 đến 17-4: các trường ĐH nhận hồ sơ.

* 30-5 đến 5-6: các sở gửi giấy báo thi cho thí sinh.

* 3-7: thí sinh khối A, V tập trung làm thủ tục dự thi.

* 4 và 5-7: thi tuyển khối A, V.

* 8-7: thí sinh khối B, C, D và các khối năng khiếu tập trung làm thủ tục dự thi.

* 9 và 10-7: thi tuyển sinh khối B, C, D và các khối năng khiếu tập trung làm thủ tục dự thi.

* Trước 5-8: các trường ĐH công bố kết quả thi.

* Trước 10-8: bộ công bố điểm sàn, các trường gửi giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm cho thí sinh.

* 25-8 đến 10-9: nhận hồ sơ xét tuyển NV2.

* Trước 15-9: công bố điểm chuẩn NV2.

* 15 đến 30-9: nhận hồ sơ NV3.

 

Theo tuoitre.com.vn

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.