Tin tức Tuyển sinh


Samsung trao tặng ĐH Duy Tân phòng Lab máy tính cấu hình cao

Ngày 24.11.2023, Samsung Việt Nam đã tài trợ cho Đại học Duy Tân một phòng Lab gồm 30 máy tính cấu hình cao, 1 laptop và 1 tivi thông minh.

 

Sau khi hợp tác với Đại học (ĐH) Duy Tân triển khai dự án Samsung Innovation Campus (SIC) cùng nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn khác, mới đây ngày 24.11.2023, Samsung Việt Nam đã tài trợ cho nhà trường một phòng Lab gồm 30 máy tính cấu hình cao.

 

Hoạt động này thêm phần thể hiện cam kết của Samsung trong việc góp sức bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam cũng như tạo dựng mối quan hệ bền vững với ĐH Duy Tân trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu và cùng lãnh đạo ĐH Duy Tân tham quan Lab máy tính mới

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu và cùng lãnh đạo ĐH Duy Tân tham quan Lab máy tính mới

 

Lab máy tính được khai trương và đặt tại ĐH Duy Tân, cơ sở số 3 Quang Trung, TP.Đà Nẵng, là một trong những tài trợ của Samsung Việt Nam trong khuôn khổ triển khai dự án Samsung Innovation Campus 2022 - 2023. Với 30 máy tính cấu hình cao, 1 laptop và 1 tivi thông minh, phòng máy này sẽ góp phần đảm bảo công tác giảng dạy và phối hợp thực hiện các hoạt động đào tạo của Samsung Việt Nam tại ĐH Duy Tân ngay trong năm học 2023-2024 và những năm sau đó.

 

Cụ thể, năm học 2023-2024 sẽ triển khai 3 khóa học:

  • Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT),
  • Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI),
  • Dữ liệu lớn (Big Data),

Bên cạnh thêm 1 khóa học Kỹ năng lập trình cơ bản (Coding & Programming).

 

Ngay trong năm 2023, sinh viên ĐH Duy Tân đã tham gia cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ với hình thức thi đấu Robocon và giành cả giải Nhất cùng giải Nhì chung cuộc. Đây là sân chơi mang nhiều chất sáng tạo do Samsung phối hợp cùng nhiều đơn vị ĐH tại Việt Nam để các em học sinh/sinh viên toàn quốc có cơ hội thể hiện các kiến thức và kỹ năng về công nghệ của bản thân. Ngoài ra, đã có 25 sinh viên ĐH Duy Tân được tham gia dự án SIC với khóa đào tạo Dữ liệu lớn (Big Data), trong đó có 12 sinh viên được thực tập ngay tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Samsung ở Hà Nội. Có 8 sinh viên Duy Tân có thành tích tốt trong khóa học SIC cũng đã được Samsung RD tiếp nhận vào làm việc chính thức.

Khai trường Lab máy tính tại ĐH Duy Tân

Khai trường Lab máy tính tại ĐH Duy Tân

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh: "Ngày nay chính là thời đại của Khoa học Công nghệ. Các cường quốc khoa học kỹ thuật đang dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu và công nghệ tiên tiến đang thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách sáng tạo. Trung tâm của sự thay đổi đó chính là nhân tài công nghệ. Chúng ta đang ở thời điểm cần có nhiều nhân tài không chỉ có kiến thức chuyên môn tốt mà còn có phẩm chất tốt.

 

Chỉ trong một thời gian ngắn, sinh viên Duy Tân đã đạt được rất nhiều thành tích cả ở các cuộc thi và trong hoạt động đào tạo mà Samsung tổ chức, phần nào đã khẳng định năng lực của các bạn. Thành quả đó cũng một phần lớn dựa vào sự hợp tác chặt chẽ, sự đồng lòng của Samsung và ĐH Duy Tân cùng hướng tới các mục tiêu chung, đó là cùng nhau nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật ưu tú phù hợp với nhu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

 

Thông qua quá trình hợp tác với ĐH Duy Tân, chúng tôi nhận thấy nhà trường thực sự là một trong những đơn vị đào tạo thuộc Top đầu của khu vực miền Trung và Top trọng điểm của Việt Nam. Với vai trò là một tập đoàn IT toàn cầu và là doanh nghiệp FDI lớn nhất tại Việt Nam, Samsung mong muốn hết mình góp sức vào việc bồi dưỡng nhân tài công nghệ. Cụ thể chính là việc tài trợ Lab máy tính hiện đại ở ĐH Duy Tân với hy vọng sẽ tiếp tục cùng với nhà trường mở ra thêm nhiều cơ hội học tập, nâng cao kiến thức cho các thế hệ sinh viên của ĐH Duy Tân nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung".

Samsung trao tặng ĐH Duy Tân phòng Lab máy tính cấu hình cao gần 1,3 tỉ đồng

Cận cảnh lab máy tính cấu hình cao có giá trị gần 1,3 tỉ đồng

Đoàn lãnh đạo cấp cao của Samsung cũng nhận định: Với không gian, cảnh quan, điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, cùng những đầu tư trang bị hiện đại, Lab máy tính đặt tại ĐH Duy Tân sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mang đến những thay đổi đáng kể trong lĩnh vực đào tạo công nghệ tại địa phương trong tương lai gần.

 

Anh hùng lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: "Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ của 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam đang ngày một tốt đẹp. Quan hệ đạt ở tầm đối tác chiến lược toàn diện, lãnh đạo cấp cao của 2 nước cũng thường xuyên có những chuyến viếng thăm chính thức cấp Nhà nước, làm sâu sắc hơn quan hệ lãnh đạo cấp cao 2 nước, mở ra nhiều cơ hội kết nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp của 2 quốc gia. Với những nhận định tốt đẹp về trường, Samsung đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần nâng cao, định vị nguồn nhân lực chất lượng hướng tới một mục tiêu chung là đào tạo nhân tài cho xã hội. Tôi mong muốn quan hệ hợp tác giữa Samsung và ĐH Duy Tân ngày càng bền chặt, cùng hỗ trợ lẫn nhau vì thế hệ trẻ và vì tương lai của đất nước".

 

(Nguồn: thanhnien.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.