Tin tức Tuyển sinh


Cuộc thi Gen Z xứ Quảng đi vào giai đoạn nước rút

Sân chơi “Gen Z xứ Quảng” đã trở lại với học trò THPT Đà Nẵng sau hơn một tuần tạm gián đoạn, với sự cổ vũ nhiệt tình trong hội trường Đại học Duy Tân.

 

Cổ động viên từ các trường mang đến màu sắc và không khí cổ vũ sôi động cho sân chơi

Cổ động viên từ các trường mang đến màu sắc và không khí cổ vũ sôi động cho sân chơi "Gen Z xứ Quảng" - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sôi động bất chấp mưa lớn

Những cơn mưa liên tục trong sáng đầu tuần không ngăn được hàng trăm khán giả học trò tìm đến địa điểm thi đấu cuộc thi "Gen Z xứ Quảng".

 

Cổ động viên sôi nổi, thí sinh đã quen format cuộc thi nhờ theo dõi qua các nền tảng số nên các đội nhập cuộc tự tin, phô diễn sự sáng tạo trong các phần thi.

 

Bảng F là phần tranh tài giữa các đội Trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Cẩm Lệ và THPT Liên Chiểu qua các phần thi trắc nghiệm - trả lời nhanh và trả lời câu hỏi bằng đáp án.

 

Nhờ phần hùng biện xuất sắc, đội Trường THPT Nguyễn Trãi đã giành chiến thắng với điểm số sít sao.

 

Trong buổi thi đấu chiều 23-10 ở bảng G, đội Trường THPT Phan Châu Trinh đã thể hiện được sức mạnh "hạt giống". Trước các đối thủ Trường THPT Nguyễn Hiền, THPT Thái Phiên, đội Trường THPT Phan Châu Trinh đã giành vé ở bảng F để vào vòng bán kết với 80 điểm (100 điểm).

Cổ động viên cháy hết mình trong suốt chương trình

Cổ động viên cháy hết mình trong suốt chương trình - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

 

Đây cũng là số điểm kỷ lục mà một đội thi giành được cho đến nay của cuộc thi "Gen Z xứ Quảng".

 

Sức mạnh vượt trội từ tổ thi kiến thức của đội Trường THPT Phan Châu Trinh chắc chắn sẽ là thách thức lớn cho đối thủ ở vòng đấu tiếp theo.

 

Trước đó, hai đội Trường THPT Phan Thành Tài và Trường THPT Sơn Trà cũng đã chiến thắng ở bảng D và bảng E trong các trận đấu kịch tính để giành vé vào vòng chung kết.

 

Các phần thi đã 'bén' hơn

Theo dõi nhiều trận thi đấu, bạn Hoài An (học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi) nhìn nhận sức hấp dẫn của cuộc thi không chỉ đến từ sự cạnh tranh trong lúc thi đấu, mà còn đến từ các chương trình bên lề.

Đội Trường THPT Phan Châu Trinh giành vé nhất bảng với điểm số cao kỷ lục là ứng viên nặng ký trong vòng bán kết

Đội Trường THPT Phan Châu Trinh giành vé nhất bảng với điểm số cao kỷ lục là ứng viên nặng ký trong vòng bán kết

 

"Em thấy không khí tổ chức rất thân thiện, các trường có sự giao lưu về văn nghệ giải tỏa được sự căng thẳng cho thí sinh trong các phần thi mới. Về câu hỏi thì hoàn toàn trong khả năng mà lứa tuổi chúng em có thể tiếp thu, học tập".

 

Thạc sĩ Đặng Ngọc Trung - giám đốc Trung tâm tuyển sinh Đại học Duy Tân, phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Gen Z xứ Quảng" - nhìn nhận với lợi thế thi sau, các đội thi đã có các phần thi "bén" hơn. "Có những học sinh muốn đến học hỏi giao lưu, cũng có những đội đi xem để tích lũy kinh nghiệm.

 

Do vậy các đội dự thi sau có sự chuẩn bị chu đáo hơn, đặc biệt là các phần thi giới thiệu về trường và thi hùng biện.

Sân khấu liên tục được lấp đầy bởi các tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các trường

Sân khấu liên tục được lấp đầy bởi các tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các trường - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

 

Đây là điều chúng tôi thấy rất vui vì các em luôn biết làm mới ý tưởng, thể hiện được sự sáng tạo trong các phần thi đấu" - thạc sĩ Trung nhận định.

 

Đã xác định được 9 đội vào bán kết

Cuộc thi "Gen Z xứ Quảng" do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, Đại học Duy Tân phối hợp tổ chức.

 

25 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng sẽ được chia thành 8 bảng đấu để giành các suất vào bán kết và giành ngôi vô địch.

 

Đến nay, ngoài Đội Trường THPT Ngô Quyền được quyền lọt vào vòng bán kết nhờ lá thăm may mắn, đã có 8 đội tuyển khác giành được tấm vé gồm các trường THPT: Hoàng Hoa Thám, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Thượng Hiền, Sơn Trà, Phan Thành Tài, Nguyễn Trãi, Phan Châu Trinh và Nguyễn Khuyến.

Đơn vị PHI LONG TECHNOLOGY là nhà tài trợ đã mang đến rất nhiều phần quà hấp dẫn, tổng trị giá giải thưởng lên đến 100 triệu đồng

Đơn vị PHI LONG TECHNOLOGY là nhà tài trợ đã mang đến rất nhiều phần quà hấp dẫn, tổng trị giá giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Trong các buổi thi, khán giả cũng có cơ hội nhận các phần quà có giá trị cao từ nhà tài trợ trong chương trình giao lưu. 12 buổi thi sẽ được phát lại trên các nền tảng số của chương trình - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

 

(Nguồn: tuoitre.vn)

 


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.