Trường Ngoại ngữ & Xã hội Nhân văn

Chuyên ngành Tiếng Trung Thương mại

Tiếng Trung Thương mại là gì?

 

Tiếng Trung thương mại là ngành học đào tạo sinh viên thành thạo tiếng Trung với 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, có kỹ năng biên dịch và phiên dịch ngôn ngữ Trung Quốc sang ngôn ngữ khác, có hiểu biết về đất nước, văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là am hiểu những kiến thức về kinh tế, thương mại, doanh nghiệp Trung Quốc, các kĩ năng về nghiệp vụ văn phòng, xuất nhập khẩu, quản lý nhân sự,…

 

Chuyên ngành Tiếng Trung Thương Mại

 

Đặc trưng của ngành học

 

Đại học Duy Tân là đơn vị thứ hai ở Đà Nẵng sau Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng (thuộc Đại học Đà Nẵng) có đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Trung thương mại ở Đại học Duy Tân có nhiều cơ hội tiếp tục du học ở Đài Loan, Trung Quốc với học bổng toàn phần hoặc bán phần thông qua mối quan hệ mật thiết của trường với hệ thống giáo dục và doanh nghiệp tại Đài Loan, Trung Quốc.

 

Không chỉ vậy, sinh viên khi học chuyên ngành Tiếng Trung thương mại còn được học với các giảng viên nước ngoài, thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khoá, chương trình hướng nghiệp, workshop, các hoạt động tư vấn nghề nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm do Khoa phối hợp với các Doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trong cả nước tổ chức.

 

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh Nhóm ngành Ngoại ngữ: Anh, Trung, Nhật

 

Ví trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Sự gia tăng liên tục của các nguồn đầu tư từ Đài Loan, Singapore, Hong Kong và Trung Quốc vào Đà Nẵng khiến nhu cầu về nhân lực biết tiếng Trung là lớn hơn bao giờ hết. Do đó, tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Trung Thương mại, sinh viên có nhiều cơ hội để trở thành:

 

- Nhân viên/quản lý của bộ phận nhân sự của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có sử dụng tiếng Trung.

- Biên dịch viên, phiên dịch viên, thư ký văn phòng, trợ lý đối ngoại tại các công ty trong và ngoài nước có sử dụng tiếng Trung Quốc, phụ trách các mảng công việc liên quan đến đối ngoại, hợp tác, kinh doanh, xuất nhập khẩu,...

- Nhân viên biên - phiên dịch tại các Sở ngoại vụ, các dự án phi chính phủ,...

- Hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour bằng tiếng Trung Quốc tại các công ty du lịch, khu vui chơi mua sắm,...

- Nhân viên lễ tân tiếng Trung Quốc tại các khách sạn, nhà hàng, các khu nghỉ dưỡng...

- Sinh viên tốt nghiệp còn có thể tự mở các cửa hàng, các công ty để mua bán, kinh doanh các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.

- Tham gia giảng dạy và nghiên cứu tiếng Trung tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.