Trường Ngoại ngữ & Xã hội Nhân văn

Chuyên ngành Tiếng Trung Du lịch

Tiếng Trung Du lịch là gì?

 

Tiếng Trung Du lịch là ngành học giúp sinh viên thành thạo 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Trung Quốc và các kiến thức liên quan đến văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của đất nước Trung Hoa. Ngoài ra, còn được tìm hiểu tổng quan về du lịch, lữ hành, điều hành tour du lịch nước ngoài, được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort, sân golf có khách Trung Quốc.

 

Chuyên ngành Tiếng Trung Du lịch

 

Đặc trưng của ngành học

 

Đại học Duy Tân là đơn vị thứ hai ở Đà Nẵng sau Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng (thuộc Đại học Đà Nẵng) có đào tạo ngành tiếng Trung. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Trung Du lịch ở Đại học Duy Tân có nhiều cơ hội tiếp tục du học ở Đài Loan với học bổng toàn phần hoặc bán phần thông qua mối quan hệ mật thiết của trường với hệ thống giáo dục và doanh nghiệp tại Đài Loan.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh Nhóm ngành Ngoại ngữ: Anh, Trung, Nhật

 

Ví trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Sự gia tăng liên tục của các nguồn đầu tư từ Đài Loan, Singapore, Hong Kong và Trung Quốc vào Đà Nẵng khiến nhu cầu về nhân lực biết tiếng Trung là lớn hơn bao giờ hết. Do đó, tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Trung Du lịch, sinh viên nhiều cơ hội để trở thành:

 

  • Làm việc trong các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch hoặc các công ty du lịch.
  • Hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung.
  • Chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, lễ tân, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện; quản trị - điều hành - thiết kế tour tại các công ty du lịch trong và ngoài nước.
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc và các doanh nghiệp làm việc với đối tác Trung Quốc.
  • Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung.
  • Nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung tại các trường đại học, cao đẳng,...

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.