Trường Ngoại ngữ & Xã hội Nhân văn

Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế (chương trình tiếng Anh)

Quan hệ Quốc tế chương trình tiếng Anh là gì?

 

Ngoài những kiến thức sẽ được tích lũy cơ bản về lịch sử - chính trị thế giới hiện đại, những lý thuyết, trường phái cơ bản trong quan hệ quốc tế, những đường lối ngoại giao ở các lĩnh vực từ chính trị đến văn hóa, kinh tế thuộc lĩnh vực quan hệ quốc tế, chuyên ngành Quan hệ Quốc tế tiếng Anh còn cung cấp cho sinh viên những hiểu biết sâu rộng về văn hóa, lịch sử, chính trị và các đối sách phát triển kinh tế của các quốc gia phương Tây. Đặc biệt hoàn thành chương trình học sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi và nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành. Đây là điều kiện thuận lợi để các em có có hội làm việc với đối tác, các tập đoàn kinh tế đang đầu tư tại Việt Nam trong xu hướng toàn cầu hóa.

 

Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế (chương trình tiếng Anh)

 

Đặc trưng của ngành học?

 

Tích hợp giữa kiến thức hiểu biết lịch sử, chính trị, văn hóa, kinh tế xã hội; đối sách ngoại giao giữa các quốc gia trong bối cảnh hiện đại… với nhiều kỹ năng mềm như cách thức tổ chức hội thảo, hội nghị quốc tế, tổ chức những sự kiện đối ngoại, khả năng đàm phán và sắp xếp những buổi tiệc chiêu đãi khách quốc tế….

 

Đại học Duy Tân là một trong những thành viên sáng lập của tổ chức P2A; đồng thời có những mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng với nhiều đối tác các nước. Bên cạnh đó Đại học Duy Tân luôn ký kết hợp tác với nhiều Sở, Ban ngành ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên về những hoạt động liên quan đến lĩnh vực văn hóa, chính trị - xã hội.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh Khoa học Xã hội và Nhân văn trong thời đại Công nghệ Số

 

Vị trí của ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Trong những năm gần đây, ở thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của các công ty, tổ chức nước ngoài, các tổ chức Phi chính phủ. Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đang đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế để mở rộng nguồn vốn đầu tư và thị trường tiêu thụ. Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành quan hệ quốc tế cũng đang ngày càng tăng cao. Trước bối cảnh toàn cầu hóa, ngôn ngữ Anh văn đang thể hiện vai trò quan trọng là cầu nối để các bạn sinh viên dễ dàng tiếp cận với những công việc liên quan đến các đối tác quốc tế, mở ra nhiều cơ hội phát triển tương lai.

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.