Trường Kinh Tế

Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

Tài chính Doanh nghiệp là gì?

 

Tài chính Doanh nghiệp là chuyên ngành đào tạo ra nguồn nhân lực am hiểu về lĩnh vực Tài chính, giúp các doanh nghiệp quản lý và phân phối nguồn tài chính và quỹ tiền tệ hợp lý, phục vụ cho việc xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, thiết bị, dự trữ nguyên vật liệu,.. thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với nhiệm vụ quản lý việc vận hành, chuyển hóa các nguồn tài chính, nhân lực hoạt động trong lĩnh vực Tài chính còn có khả năng dự báo, giám sát, xử lý các tình huống phát sinh,... phục vụ cho mục tiêu tối đa hóa lợi ích của doanh nghiệp.

 

Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

 

Đặc trưng của ngành học

 

Hơn 95% sinh viên Duy Tân tốt nghiệp ngành Tài chính có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi ra trường.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Luật

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

- Thu nhập kinh tế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp hơn 60% tổng thu nhập của Đà Nẵng, nên nhân lực Tài chính Doanh nghiệp là rất cần thiết đối với thành phố.

- Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể trở thành: nhân viên kinh doanh tại các hãng vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng, các công ty dịch dụ quảng cáo, tổ chức sự kiện; nhân viên phòng kinh doanh của các đơn vị sản xuất kinh doanh thương mại hàng tiêu dùng, hàng công nghiệp, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi; chuyên viên làm việc tại Bộ Thương mại và Sở Thương mại, Sở Kế hoạch Đầu tư, đại diện thương mại, tham tán thương mại, nhân viên làm việc trong các công ty đa quốc gia, các công ty xuất nhập khẩu,...

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.