Trường Kinh Tế

Chuyên ngành Ngân hàng

Ngân hàng là gì?

 

Ngân hàng là chuyên ngành có thể chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm đồng thời liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Khi theo học chuyên ngành Ngân hàng, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức về lĩnh vực ngân hàng, phát hành cổ phiếu, huy động vốn tư vấn cho các doanh nghiệp về các hoạt động trên thị trường vốn như mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ thông qua hệ thống ngân hàng.

 

Chuyên ngành Ngân hàng

 

Đặc trưng của ngành học

 

Với cơ sở 254 Nguyễn Văn Linh của khoa Quản trị và khoa Kế toán tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Văn Linh, phố Tài chính - Ngân hàng của Đà Nẵng, sinh viên Duy Tân có nhiều cơ hội nhanh chóng tiếp cận thực tập và học theo dự án tại các ngân hàng ở đây qua mối quan hệ mật thiết của trường với Sacombank, Agribank, Liên Việt, Navibank, Eximbank,...

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Luật

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

- Ngành Ngân hàng đã có những bước phát triển và ổn định dần trong những năm qua không chỉ ở Đà Nẵng mà ở hầu hết mọi miền trên cả nước thông qua việc mở rộng hệ thống chi nhánh và mua bán sáp nhập.

- Tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên có thể trở thành: Giao dịch viên ngân hàng, Chuyên viên kế toán ngân hàng, Chuyên viên thanh toán quốc tế, Chuyên viên/cán bộ tín dụng, Chuyên viên/cán bộ hỗ trợ tín dụng, Chuyên viên hỗ trợ và phát triển sản phẩm thẻ, Chuyên viên kinh doanh ngoại hối, Chuyên viên tư vấn tài chính, Chuyên viên tư vấn bảo hiểm,...

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.