Tin tức Tuyển sinh


Ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2010

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

 
 Thí sinh nộp hồ sơ dự tuyến sinh ĐH-CĐ năm 2009
* Tốt nghiệp trung cấp nghề được dự thi ĐH-CĐ * Được nộp hồ sơ trực tiếp tại trường *Chỉ được làm một trong hai phần tự chọn

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2010, có hiệu lực thi hành từ ngày 29.3.2010.

Theo đó, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010 có những điểm mới sau đây:

Tốt nghiệp trung cấp nghề được dự thi ĐH-CĐ

Kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay có thêm đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp trung cấp nghề. Tuy vậy, quy chế năm nay quy định rõ muốn được dự thi ĐH-CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nghề phải là người đã tốt nghiệp THCS, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo qui định của Bộ GD-ĐT.

Được nộp hồ sơ trực tiếp tại trường

Ngoài việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và lệ phí ĐKXT qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên, thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT trực tiếp tại trường.

Quy chế quy định: “Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: tổ chức thu nhận, vào sổ, quản lý, cấp biên lai cho thí sinh…”.

Hồ sơ và lệ phí ĐKXT dù nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh, qua dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của lịch công tác tuyển sinh, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Chỉ được làm một trong hai phần tự chọn

Điểm 5 thuộc điều 42 quy chế năm nay quy định rõ: “Đối với phần tự chọn (nếu có) trong đề thi, thí sinh chỉ được làm bài một trong hai phần tự chọn; nếu làm bài cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm qui và không được chấm điểm cả hai phần tự chọn”.   

Theo Thanhnien.com.vn

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.