Tin tức Tuyển sinh


Tại sao thi trắc nghiệm Ngoại ngữ trước, thi viết sau?

Năm 2014 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ sẽ có thêm phần thi tự luận. Ảnh minh họa

 
Giám thị phát đề thi cho thí sinh. Thí sinh làm bài phần trắc nghiệm trước; sau khi hết thời gian làm bài phần trắc nghiệm, giám thị thu ngay Phiếu trả lời trắc nghiệm; thí sinh bắt đầu làm bài phần viết. Phiếu trả lời trắc nghiệm và bài thi phần viết phải để riêng trong 2 túi khác nhau kèm theo Phiếu thu bài thi của mỗi phần. 
 
Ngay sau khi phát đề cho thí sinh, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi: nếu thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ, phải lập tức báo cho giám thị để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá 15 phút sau khi phát đề mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.
 
Vì sao có quy định thí sinh phải thi trắc nghiệm trước và thi viết sau ở mỗi đề thi Ngoại ngữ? Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, quy định này thuộc kỹ thuật tổ chức kỳ thi.
 
Nhiều địa phương trong các kỳ thi thử đã làm thế. Ở môn Ngoại ngữ cần chuẩn bị, tổ chức làm sao cho 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận diễn ra đồng bộ, tránh sai sót, hợp lý. Vị lãnh đạo này cũng khẳng định Bộ GD&ĐT đã suy nghĩ, thận trọng và tham khảo ý kiến các cơ sở trước khi đưa ra quy định này.
 
Theo đó, việc thu bài thi trắc nghiệm trước cũng nhằm hạn chế việc thí sinh trao đổi bài cho nhau.
 
Cũng theo lời vị này, với tổng thời gian làm bài là 60 phút. Thí sinh xong phần thi trắc nghiệm trước giờ thu phần bài thi này có thể xem, suy nghĩ câu trả lời cho phần bài thi tự luận. Khi có hiệu lệnh được làm phần thi tự luận thì các em viết vào bài thi. 

Dự kiến, trước 15/5, Bộ GD&ĐT sẽ thống nhất quy định thời gian làm bài cụ thể cho 2 phần thi này.

 
Xuân Trung
Nguồn: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Tai-sao-thi-trac-nghiem-Ngoai-ngu-truoc-thi-viet-sau-post142752.gd

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.