Tin tức Tuyển sinh


Ba Đại học lớn thí điểm đổi mới tuyển sinh

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Ngày 16-1, PGS-TS Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014 trường sẽ tổ chức sơ tuyển thông qua kết quả học tập bậc phổ thông của thí sinh. Những thí sinh đạt vòng sơ tuyển mới được nộp hồ sơ đăng ký dự thi”. Trường sẽ sơ tuyển trước thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nên những thí sinh không đạt vòng sơ tuyển vẫn được nộp hồ sơ vào các trường khác.

 

Chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 12.000 chung cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1. Phương thức xét dựa trên tổng điểm trung bình của ba môn thuộc khối thi ở năm học kỳ THPT (sáu học kỳ đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước), lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trong ngày 17-3, những thí sinh đạt vòng sơ tuyển sẽ làm các thủ tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định của Bộ GD&ĐT. Theo ông Sơn, từ ngày 24-2 đến 15-3, thí sinh đăng ký sơ tuyển trên trang web tuyển sinh của trường. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện truy cập mạng, trường sẽ có hướng dẫn để thí sinh gửi đăng ký sơ tuyển qua đường bưu điện.

 

Năm 2014, ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn tổ chức thi ba chung theo quy định của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, thí sinh trúng tuyển sau khi đã nhập học vào các ngành đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chung để chọn vào học các chương trình đào tạo chất lượng cao, tài năng, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế.

 

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết năm 2014 cơ bản phương thức tuyển sinh của các trường thành viên không đổi so với năm 2013. Cũng trong năm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục áp dụng việc xét tuyển nguyện vọng phân ngành trong nội bộ từng trường cũng như trong toàn hệ thống, đồng thời hạn chế xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

 

Tuy nhiên, đến năm 2015 bên cạnh việc tham gia kỳ thi ba chung do Bộ GD&ĐT tổ chức, ĐH này sẽ tổ chức thêm kỳ thi riêng theo hình thức hai chung (chung đề, chung đợt thi) ở phạm vi một số ngành và chương trình. Trong đó, thí sinh sẽ tham gia bài thi chủ yếu ở dạng trắc nghiệm khách quan kết hợp thi tự luận khi cần thiết. Các trường thành viên sẽ xét tuyển thí sinh vào trường mình dựa trên kết quả này kèm theo các tiêu chí bổ sung. Đến năm 2016, phương thức này sẽ được áp dụng toàn hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM cùng với một số trường ĐH đối tác.

 

QUỐC DŨNG
Nguồn: http://plo.vn/giao-duc/ba-dh-lon-thi-diem-doi-moi-tuyen-sinh-444973.html

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.