Tin tức Tuyển sinh


Làm gì khi sai sót, thất lạc giấy báo dự thi

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT cho thí sinh những lời khuyên.

Làm gì khi sai sót, thất lạc giấy báo dự thi
Thí sinh nhận giấy báo thi tại Sở GD-ĐT TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

 

Xin ông cho biết quy trình nhận giấy báo thi của thí sinh như thế nào?

 

Trước ngày 30.5, các trường có tổ chức thi lập danh sách phòng thi, in giấy báo dự thi và gửi giấy báo dự thi cho các sở GD-ĐT. Từ ngày 30.5 đến hết ngày 5.6, các sở gửi giấy báo thi cho thí sinh. Chậm nhất đến hết ngày 10.6, thí sinh nhận được giấy báo thi. Thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu sẽ nhận giấy báo thi nơi đó.

 

Thưa ông, nếu hết thời hạn quy định nêu trên mà vẫn không nhận được giấy báo thi, thí sinh cần phải làm gì?

 

Trên thực tế, giấy báo thi hay bị thất lạc nhất là ở các đối tượng thí sinh tự do. Nguyên nhân chủ yếu là do thí sinh đã ghi địa chỉ không rõ ràng, không đầy đủ và không chính xác. Nhiều trường hợp khai địa chỉ tạm hoặc nhờ địa chỉ của người khác khi đi ôn luyện thi, dẫn đến bị thất lạc. Nếu hết thời hạn quy định của Bộ hoặc đến gần ngày thi vẫn chưa nhận được giấy báo thi, thí sinh cần liên hệ ngay với nơi mình đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi, sở hoặc phòng đào tạo của trường để tìm hiểu.

 

Nếu bị thất lạc hay làm mất giấy báo thi, thí sinh có được đến dự thi tuyển sinh không, thưa ông?

 

Nếu xảy ra trường hợp xấu nhất là thất lạc, mất, hỏng giấy báo thi, thí sinh vẫn được dự thi. Trong trường hợp này, thí sinh cần chủ động liên hệ với nơi đã nộp hồ sơ để được xác nhận xem trường đã gửi giấy báo thi cho mình hay chưa.

 

Đến gần ngày thi vẫn không tìm thấy, thí sinh cần liên hệ trực tiếp với phòng đào tạo của trường đã đăng ký dự thi để có được thông tin về số báo danh, địa điểm thi, phòng thi... của mình. Thí sinh cần lưu ý, một trường ĐH, CĐ có thể có nhiều điểm thi và nằm ở nhiều địa điểm khác nhau, có thể rất xa cơ sở chính của trường. Nếu thí sinh không tìm hiểu trước, không có thông tin đầy đủ, có thể sẽ bị động, chậm trễ, ảnh hưởng đến việc dự thi.

 

Nếu các thông tin quan trọng trên giấy báo thi bị sai sót, ví dụ như sai tên hay đối tượng, khu vực ưu tiên thì cần xử lý như thế nào?

 

Tất cả các sai sót mà thí sinh phát hiện đều có thể được chỉnh sửa, bổ sung nếu thí sinh có đầy đủ giấy tờ hợp lệ để minh chứng. Thí sinh cần lưu ý, mọi yêu cầu và các thông tin chỉnh sửa, bổ sung thí sinh cần hoàn thành trước khi bước vào dự thi chính thức. Vì vậy, nếu phát hiện giấy báo thi có thông tin nào sai sót hoặc chưa chính xác, thí sinh nhất thiết phải có mặt tại phòng thi trong buổi làm thủ tục dự thi của từng đợt thi (ngày 3.7 đối với thí sinh dự thi khối A, A1, V, ngày 8.7 các khối B, C, D và năng khiếu, ngày 14.7 đối với thí sinh dự thi tại các trường CĐ có tổ chức thi). Thí sinh cần lưu ý mọi chỉnh sửa đều bắt buộc phải có ký xác nhận của cán bộ làm thủ tục dự thi của trường và của hội đồng thi mới có giá trị.

 

Kim Nguyên

Nguồn: thanhnien.com.vn

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.