Tin tức Tuyển sinh


Tuyển sinh 2013: cơ chế tuyển sinh mới cho học sinh phổ thông

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
Sẽ có cơ chế tuyển thẳng học sinh vào THPT
 
Bộ GD-ĐT vừa đưa dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông lên mạng để xin ý kiến. Theo Dự thảo này thì sẽ có cơ chế tuyển thẳng học sinh vào Trung học phổ thông.
 
Theo đó, học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS) trường phổ thông dân tộc nội trú; HS là người dân tộc rất ít người được tuyển thẳng vào học Trung học phổ thông (THPT) mà không cần phải thi tuyển hoặc xét tuyển. Ngoài ra, các chính sách về chế độ ưu tiên, chế độ khuyến khích vẫn được dự thảo giữ nguyên như quy định trước đây.


tuyen sinh, thong tin tuyen sinh, tuyen thang, tuyen sinh 2013

 Thí sinh dự thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2012
 
Dự thảo cũng nhấn mạnh, chỉ xét tuyển đối với địa phương không có điều kiện tổ chức thi tuyển hoặc có số HS đăng ký tuyển sinh tương đương với chỉ tiêu vào trường THPT trên địa bàn. Đối với thi tuyển thì tổ chức thi 3 môn gồm Toán, Văn và môn thứ 3. Thời gian làm bài hai môn Toán, Văn là 120 phút, môn thứ 3 là 60 phút.
 
Môn thứ 3 được chọn trong số những môn học còn lại, phù hợp cho các đối tượng tuyển sinh. Giám đốc GD-ĐT chọn và công bố môn thi thứ 3 sớm nhất 15 ngày trước ngày kết thúc năm học căn cứ biên chế năm học của Bộ GD-ĐT.
 
Đối tượng tuyển sinh THPT là người đã tốt nghiệp THCS hoặc tốt nghiệp bổ túc THCS, có trách nhiệm cung cấp hồ sơ về kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS của cá nhân để làm căn cứ tuyển sinh vào THPT, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.
 
Dự thảo cũng cho hay, đề thi vào THPT nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được trình độ HS, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.
 
Mỗi môn có đề thi chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương về yêu cầu nội dung, thời gian làm bài. Mỗi đề thi phải có hướng dẫn chấm và biểu điểm kèm theo. Đề thi và hướng dẫn chấm thi khi chưa được công bố là bí mật Nhà nước độ “Tối mật” theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo kenhtuyensinh.vn 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.