Tin tức Tuyển sinh


Điểm chuẩn dự kiến không nhiều biến động

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Kỳ tuyển sinh ĐH 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ảnh: gdtd.vn
Kỳ tuyển sinh ĐH 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ảnh: gdtd.vn

Điểm chuẩn ít biến động

Một trong những điểm mới của công tác xét tuyển năm nay là Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được nộp giấy chứng nhận kết quả thi phô tô. Điều này sẽ tạo cơ hội trúng tuyển tối đa cho thí sinh, nhưng với các trường chấp nhận giấy báo điểm này chắc chắn sẽ tăng nhiều tỷ lệ thí sinh ảo. Chính vì vậy, một số trường để tránh ảo sẽ cố gắng lấy đủ chỉ tiêu ở nguyện vọng 1, do đó, điểm chuẩn có thể sẽ thấp hơn năm trước.

Ông Vũ Quang Thọ - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công đoàn cho biết, điểm chuẩn vào trường các khối C và D có thể sẽ giữ nguyên như năm trước, tuy nhiên, với khối A, do năm nay có thêm khối A1 nên điểm chuẩn có thể sẽ nhích thêm một chút.

Theo bà Đoàn Phương Dung – Phó Chánh văn phòng Học viện Ngoại giao dự đoán điểm chuẩn năm nay vào trường có thể nhích hơn một chút so với năm 2011. Năm 2011, điểm chuẩn của trường giao động từ 19 đến 21 điểm tùy ngành (chưa nhân hệ số).

Học viện Báo chí tuyên truyền dù không dự đoán cụ thể điểm chuẩn năm nay nhưng khẳng định, điểm chuẩn ngành thấp nhất vào trường chưa bao giờ lấy dưới 15 điểm. Một số ngành điểm chuẩn thường cao như: Truyền hình, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng, quản lý kinh tế. Đặc biệt, năm nay, ngành Ngôn ngữ Anh của trường tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi tăng cao đột ngột, có đến trên 500 thí sinh dự thi, trong khi chỉ tiêu chỉ khoảng 50.

Trường ĐHSP Hà Nội cũng khẳng định điểm chuẩn vào ngành thấp nhất của trường cũng chưa bao giờ dưới 15 điểm. Ngoài ra, ĐHSP Hà Nội mọi năm thường giữ khung điểm tương đối ổn định, nhìn chung thuộc những trường có điểm chuẩn khá cao.

Ông Lê Anh Tuấn – Trưởng phòng Chính trị quản lý sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân thì dự đoán điểm chuẩn vào trường năm nay có thể nhích hơn một chút, khoảng 22 điểm. Điểm thấp nhất thường là ngành đào tạo về quản trị kinh doanh du lịch đào tạo CLC, thấp hơn điểm chuẩn khoảng 4 điểm. Một số ngành khác thường lấy thấp hơn điểm chuẩn chung 1 điểm như Tin học, Kinh tế nông nghiệp, Thống kê..

Học viện Bưu chính Viễn thông, ông Lê Hữu Lập - Phó giám đốc cho rằng khả năng điểm chuẩn chỉ tương đương năm trước. Trường ĐH Thăng Long dự đoán điểm chuẩn chỉ lấy trên điểm sàn 1 điểm.

Điểm sàn có thể ổn định


Phân tích về tình hình điểm sàn, nhiều trường dự đoán năm nay sẽ có thể sẽ giữ ổn định như năm 2011.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trả lời báo chí sau buổi họp báo kết thúc 2 đợt thi ĐH cho biết: Rất khó có thể phán đoán điểm sàn, nhưng với tình hình thí sinh ra khỏi phòng thi phấn khởi như vậy thì so với năm ngoái, hy vọng điểm sàn sẽ không thấp hơn.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, với cách ra đề như năm nay, phổ điểm năm nay có thể sẽ tốt hơn, không có quá nhiều điểm thấp như trước đây mà phổ điểm sẽ dịch về phía mức trung bình từ 4-6 điểm và rải đều hai phía. Điều này sẽ giúp các trường dễ dàng chọn thí sinh phù hợp vào học tại trường.

Lịch chấm thi vẫn không có gì thay đổi, cuối tháng 7 tất cả các trường đều phải hoàn thành, sau đó, trước 10/8 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn – Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay.
 

Hiếu Nguyễn

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.