Tin tức Tuyển sinh


Nhiều đại học sắp công bố điểm

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Chiều 18/7, trao đổi với VnExpress.net, hiệu phó ĐH Quảng Nam Huỳnh Trọng Dương cho biết, trường đã hoàn thiện chấm thi, dự kiến chiều 19/7 sẽ công bố điểm. Môn Toán khối A điểm không cao, điểm chuẩn sẽ tương đương năm ngoái.

Bà Trịnh Thị Thúy Giang, Trưởng phòng Chính trị công tác HSSV ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho hay, trường bắt đầu chấm bài thi từ 11/7 nên ngày 20/7 sẽ hoàn tất và công bố điểm thi.

ĐH Ngoại thương đã chấm xong các môn tự luận. Trưởng phòng Đào tạo Lê Thị Thu Thủy cho biết, cuối tuần này sẽ công bố điểm thi. Kết quả ban đầu cho thấy, đã có điểm 10 môn Toán khối A, còn các môn trắc nghiệm trường nhờ Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT) chấm nên chưa có kết quả.

 
Thí sinh sau giờ thi tuyển sinh 2012. Ảnh: Hoàng Hà.
 

Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội Hoàng Minh Sơn cho hay, trường đã chấm xong các môn trắc nghiệm, riêng môn Toán mới chấm xong 30%. Dù số bài chấm đã gần được 1/3, song các giám thị cho biết mới có một điểm 9,75 môn Toán, chưa có điểm 10.

"Toán khối D chúng tôi sẽ chấm sau khi hoàn thiện khối A. Dự kiến, cuối tháng ĐH Bách khoa Hà Nội mới công bố điểm thi", ông Sơn nói.

Trong khi Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế Quốc dân Nguyễn Quang Dong cho hay, trường đã chấm được khoảng 50% và sẽ công bố điểm vào ngày 25/7 thì ĐH Xây dựng, Điện lực, Đại Nam cũng cho biết sẽ công bố điểm vào giữa tuần sau (ngày 24-26/7).

Các trường phía Nam cũng đang hoàn thiện chấm thi. Theo thầy Trương Hồng Khánh, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng ĐH Kinh tế TP HCM, trường đã chấm được 2/3 số bài thi của gần 14.000 thí sinh. Điểm Toán có sự phân hóa rõ nét hơn và cũng nhỉnh hơn so với những năm trước. Đặc biệt, trường đã có hơn chục bài thi đạt điểm tuyệt đối, bài thi bị điểm 0 vẫn còn nhưng rất ít.

"Mức điểm từ trung bình đến khá chiếm khoảng 75%. Dự kiến, điểm chuẩn năm nay có thể bằng hoặc cao hơn năm ngoái 0,5 điểm", ông Khánh chia sẻ.

Tương tự, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM Nguyễn Kim Quang cho biết, trường đã chấm gần xong bài thi khối A và A1. Kết quả cho thấy có sự phân hóa không đều, cũng có điểm cao điểm thấp, nhưng đa phần là điểm trung bình. Hiện cũng đã có điểm 10 ở môn Toán khối A.

"Đề thi những năm gần đây khó hơn trước nhiều nên các em đạt được mức điểm như vậy cũng là thí sinh có học lực khá", ông Quang chia sẻ.

Hiện, ĐH Dân lập Hải Phòng và ĐH Quảng Nam đã công bố điểm thi. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại tại đây.

 Hoàng Thùy - Hải Duyên

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.