Tin tức Tuyển sinh


600.000 thí sinh bắt đầu cuộc đua vào đại học

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


5h30, hàng chục phụ huynh và sĩ tử đã có mặt tại THCS Dịch Vọng (Hà Nội) để thi vào ĐH Thương mại. Một số em tranh thủ lấy vở ra xem lại công thức trước khi vào phòng. Anh Đỗ Văn Tám (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hai bố con thức dậy từ lúc 4h30 để đi vì cung đường 32 đã trở thành nỗi ám ảnh tắc đường với anh. "Đi sớm còn hơn muộn một chút mà tắc, rồi mọi việc lỡ dở", anh nói.

Anh Tám cho hay, đêm qua cậu con trai đi ngủ từ chập tối, nhưng đến 22h lại trở dậy cầm sách vì lo lắng. Anh phải ra động viên con đi ngủ, để đầu óc thoải mái cho môn thi đầu tiên.

6h40 phút, chị Nguyễn Thị Hạnh (Hải Dương) mới đưa con gái đến điểm thi. Lên Hà Nội từ sáng 2/7, mẹ con chị ở nhờ nhà người họ hàng trên đường Lạc Long Quân. Sau khi ăn sáng xong, hai mẹ con mới khởi hành nên đến muộn hơn giờ tập trung là 6h30. Cô con gái lấy từ túi ra chứng minh nhân dân, thẻ dự thi rồi chào mẹ bước vào điểm thi. Phát hiện máy tính bỏ túi vẫn còn để trên yên xe, người mẹ gọi giật lại "Mai, máy tính" và vội vàng mang lại cho con.

Các sinh viên tình nguyện của ĐH Thương mại tại điểm thi này cho biết, trong buổi sáng nay, những thí sinh cuối cùng còn sai sót giấy tờ đã được hướng dẫn lên hội đồng thi để sửa chữa. Các em trước khi vào phòng cũng được nhắc nhở để hết các thiết bị cấm, không phục vụ cho việc làm bài bên ngoài, tránh bị đình chỉ thi.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại TP HCM, sáng nay thời tiết vẫn mát dịu khiến phụ huynh và thí sinh đều thoải mái. Rút kinh nghiệm bị tắc nghẽn tại một số tuyến đường trong ngày đầu làm thủ tục, các sĩ tử được người thân đưa đến trường thi sớm hơn.

Hơn 5h sáng, trước cổng các hội đồng thi nhiều phụ huynh đã có mặt. Có con thi tại ĐH Sư phạm TP HCM (quận 5), bác Thái Nguyên ở Đồng Nai cho biết, từ 4h sáng khi trời còn khá tối, hai bố con đã phải đi từ quận Bình Thạnh lên. Khi cậu con trai vào trường, bác cũng tìm mua vài tờ báo đọc để đốt thời gian.

Cũng có con thi vào ĐH Sư phạm, phụ huynh Đình Quyết (Đăk Lắk) không tiếc chi tiền thuê taxi để đưa cô con gái đi thi từ quận Tân Phú tới trường. "Do tôi không quen biết phố trong này nên bắt taxi cho chắc chắn. Vì con cái nên tốn kém một chút cũng phải cố", vị phụ huynh cười nói.

Là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn như ĐH Khoa học tự nhiên, Sư phạm, Sài Gòn... nên từ sáng sớm, điểm giao giữa tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và An Dương Vương (quận 5) đã đông nghịt người. Hai bên đường, phụ huynh và người thân đứng chật kín khiến lực lượng cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện phải liên tục điều tiết, hướng dẫn.

Trước những quy định mới trong quy chế tuyển sinh về việc cho phép thí sinh được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh chỉ có chức năng ghi thông tin, không truyền được thông tin ra ngoài phòng thi và người sử dụng không nghe được âm thanh, không xem được hình ảnh trực tiếp tại chỗ... nhiều thí sinh tỏ ra lúng túng.

"Bọn em ở quê, chưa bao giờ tiếp xúc với những loại máy móc hiện đại này ngoài chiếc điện thoại di động, nên khi nghe thông tin Bộ cho phép được đem một số máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không được truyền thông tin ra ngoài thực sự bọn em cũng không biết cụ thể những loại thiết bị nào được mang vào phòng thi. Vì không phân biệt rõ được loại máy nào được phép và không được phép nên em nghĩ tốt nhất là mình không mang cho an toàn", Thanh Thủy - thí sinh đến từ tỉnh Bình Định cho hay.

Theo ghi nhận tại các trường ở TP HCM, trong ngày đầu đến làm thủ tục dự thi có 70 - 80% thí sinh đến làm thủ tục. Tuy nhiên, trong ngày thi chính thức tỷ lệ này có thể cao hơn vì nhiều thí sinh đến làm thủ tục muộn.

Năm nay, Bộ GD&ĐT quy định thí sinh được mang vào phòng thi máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ. Các loại máy gồm: Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES và FX 570 ES Plus; VinaCal 500MS, 570 MS và 570 ES Plus; Vietnam Calculator VN-500RS; VN 500 ES; VN 570 RS, VN 570 ES; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon FC 45S, LS153TS, F710, F720; và các máy tính tương đương.

Để phòng chống gian lận trong thi cử, Bộ Giáo dục quy định, thí sinh không được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh và thiết bị mà người sử dụng có thể nghe được âm thanh, xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ hoặc có thể truyền thông tin ra ngoài phòng thi.

Còn các loại máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh chỉ có chức năng ghi thông tin, không truyền được thông tin ra ngoài phòng thi và người sử dụng không nghe được âm thanh, không xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ nếu không có thiết bị hỗ trợ khác, được phép mang vào phòng thi.

Năm nay, cả nước có 1,8 triệu hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng, trong đó 1,3 triệu hồ sơ đăng ký dự thi đại học. Trong đợt thi đầu (4-5/7), thí sinh khối A, A1 và V sẽ tranh tài. Trong tổng số 870.000 thí sinh đăng kí dự thi đợt 1, hơn 637.000 em đến làm thủ tục dự thi (đạt trên 73%). Cả nước có 125 trường tổ chức tuyển sinh với hơn 1.000 điểm thi, gần 30.000 phòng thi, 76.000 cán bộ coi thi và trên 76.200 sinh viên tình nguyện mùa thi.

Kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012 diễn ra vào 3 đợt. Đợt 1 thi khối A, A1 và V ngày 4-5/7, đợt 2 thi các khối còn lại ngày 9-10/7 và đợt 3 thi cao đẳng các khối ngày 15-16/7. Thời gian thi buổi sáng 7h15 - 10h15, chiều 14h15 - 15h45.

Ngày Buổi Môn thi
Khối A Khối A1
3/7
Từ 8h sáng làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.
4/7 Sáng Toán Toán

Chiều
5/7 Sáng Hoá Tiếng Anh

Hoàng Thùy

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.