Tin tức Tuyển sinh


Hơn 1,8 triệu hồ sơ ĐKDT đại học, cao đẳng 2012

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi là: 1.812.592 hồ sơ. Trong đó số hồ sơ đăng ký dự thi đại học: 1.358.381, chiếm tỷ lệ 75%. Hồ sơ đăng ký dự thi cao đẳng 454.211, chiểm tỷ lệ 25%.

Trong đó, số hồ sơ đăng ký dự thi nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý giảm 10,66% so với năm 2011. Hồ sơ đăng ký dự thi các ngành Khoa học Xã hội nhân văn chiếm tỷ lệ 4,43%, tương đương năm 2011. Những ngành có số lượng hồ sơ đăng ký dự thi thấp là Nghệ thuật, Báo chí, Khách sạn, Thể dục, thể thao dưới 1%.
 
Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012, thí sinh cần lưu ý những điểm mới sau:  Thí sinh dự thi đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi (hoặc trường không tổ chức thi, chỉ xét tuyển), nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường tổ chức thi cấp 2 Giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có đóng dấu đỏ của trường.

Thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không  trúng tuyển vào trường cao đẳng đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi cao đẳng) theo quy định đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường cao đẳng tổ chức thi cấp 2 Giấy chứng nhận kết quả thi cao đẳng, có đóng dấu đỏ của trường.

Thí sinh sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi hoặc bản sao có công chứng (theo quy định của từng trường) để tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển của trường.

Lịch thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012

Đợt I: Ngày 4 - 5/7/2012, thi đại học khối A, A1 và V.

Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2012.

Đợt II: Ngày 9 - 10/7/2012, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hoá (Khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; Khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 16/7/2010.

Đợt III: Ngày 15 - 16/7/2012, thi cao đẳng tất cả các khối thi.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2012.

 

Hồng Hạnh

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.