Tin tức Tuyển sinh


Thí sinh có thể chính sửa sai sót trên hồ sơ ĐKDT đến hết tuần

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT
(Dân trí) - Hôm qua (23/4) là ngày kết thúc nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng 2012 nhưng thí sinh vẫn có cơ hội chỉnh sửa sai sót trên hồ sơ đến hết tuần này tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM.

Ghi nhận tại điểm nhận hồ sơ ở Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM trong đợt kết thúc nhận hồ sơ ĐKDT đại học, cao đẳng vẫn còn nhiều sai sót trong hồ sơ. Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT thì đa phần thí sinh vẫn mắc sai sót ở phần khối thi, mã ngành. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện tốt cho thí sinh Cơ quan đại diện bộ GD-ĐT vẫn sẽ cho thí sinh đã nộp hồ sơ tại đây được điều chỉnh sai sót trên hồ sơ đến hết tuần này.

Thí sinh nộp hồ sơ tại điểm thu hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM.

Cũng trong chiều qua, tại điểm nhận hồ sơ này có rất đông thí sinh tự do đến nộp hồ sơ ĐKDT. Thống kế sơ bộ điểm thu này đã nhận được khoảng 25.000 bộ hồ sơ. Đáng chú ý trong số đó có đến 65% hồ sơ dự thi vào khối A, kế đến là khối D1, B, A1. Riêng khối C có lượng hồ sơ ít nhất với tỷ lệ chỉ khoảng 5% trong tổng số hồ sơ ĐKDT.

Còn tại trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, kết thúc đợt nhận hồ sơ trực tiếp trường nhận được khoảng gần 900 hồ sơ, tương đương năm ngoái. Trường đã nhập liệu 200 hồ sơ thì khối D vẫn chiếm nhiều nhất với 116 hồ sơ, khối C chỉ 67 hồ sơ (chiếm khoảng 34%). Các ngành được thí sinh tập trung đăng ký dự thi nhiều là Ngữ văn Anh, Quan hệ quốc tế, Báo chí... Theo TS. Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng đào tạo của trường, lượng thí sinh đăng ký thi khối C giảm không chỉ riêng năm nay mà từ năm ngoái cũng đã ít. TS. Hạ nhận định rằng có thể do thí sinh còn thiếu thông tin về các ngành Khoa học xã hội và một phần là việc phân ban ở bậc phổ thông.

Cũng là trường có thế mạnh về đạo tạo khoa học xã hội nhưng cuối ngày hôm qua ĐH Văn hóa TPHCM chỉ nhận khoảng 130 bộ hồ sơ trực tiếp cho cả khối C và D. So với năm ngoái thì giảm khoảng 20 bộ mặc dù năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường này hơn 1.300. Điều này khiến trường phải trông chờ vào số lượng hồ sơ từ các Sở GD-ĐT gửi về vào tháng 5 tới.

Tại trường ĐH Sài Gòn lượng thí sinh đến nộp hồ sơ trong ngày cuối tăng đột biến, có đến gần 1.000 hồ sơ nộp vào.

Trái ngược với tình hình này, tại Trường ĐH Sài Gòn, lượng thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp luôn tấp nập. Chỉ tính riêng ngày hôm qua, lượng hồ sơ tăng đột biến lên đến gần 1.000 hồ sơ được nộp vào. Trong khi đó những ngày bình thường, trung bình trường cũng nhận được khoảng 200 - 300 bộ hồ sơ/ngày. Mặc dù chưa nhập liệu hết nhưng khả năng lượng hồ sơ ĐKDT vào trường sẽ cao như năm ngoái.

Cũng trong chiều qua, nhiều thí sinh cũng tranh thủ nộp hồ sơ vào những phút chót. Tại trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM có khoảng 200 thí sinh đến nộp hồ sơ. TS. Nguyễn Kim Quang, Trưởng phòng đào tạo của trường cho biết tổng cộng nhận hơn 750 hồ sơ đăng ký trực tiếp, tăng hơn năm ngoái đến 200 hồ sơ. Nhìn chung các ngành như: Công nghệ Thông tin, Công nghệ Sinh học... có lượng hồ sơ vượt trội so với các ngành khoa học cơ bản. Theo TS. Quang, thí sinh ít lựa chọn các ngành khoa học cơ bản là do tâm lý các em muốn vào những ngànhcơ hội nghề nghiệp rõ ràng. Bên cạnh đó, các ngành mới của trường như: Hải dương học, Vật lý Hạt nhân... cũng nhận được nhiều hồ sơ.

Dự kiến, các Sở GD-ĐT sẽ bàn giao hồ sơ và lệ phí ĐKDT cho các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam vào ngày 12/5 tại TPHCM. Từ ngày 1/6 - 8/6, các Sở GD-ĐT gửi giấy báo dự thi cho thí sinh. Thí sinh nhận giấy báo dự thi tại nơi đã nộp hồ sơ đăng ký. Nếu phát hiện sai sót trong giấy báo dự thi, thí sinh cần thông báo cho hội đồng tuyển sinh trường để được điều chỉnh.

Lê Phương

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.