Tin tức Tuyển sinh


Mỗi học sinh nộp 2-3 hồ sơ dự thi ĐH

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

TT - Đến 17g ngày 16-4, các trường THPT đã hoàn tất thu hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2012 của học sinh nộp theo tuyến sở GD-ĐT. Thống kê từ các trường cho thấy học sinh nộp trung bình 2-3 hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ.

Thầy Nguyễn Văn Cải - phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung (Củ Chi, TP.HCM) - cho biết trường nhận được 626 hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ của 304 học sinh lớp 12 trong trường. “Nhìn chung cơ cấu ngành nghề các em chọn lựa đa dạng và sát với năng lực thực tế hơn. Trường tư vấn kỹ và bản thân các em cũng tự tìm hiểu ngành nghề yêu thích nên việc chọn lựa cũng tốt hơn các năm trước. Đa số nộp hồ sơ vào đúng trường mà các em yêu thích, ít có học sinh chọn theo phong trào. Học trò trong trường dự thi nhiều nhất vào Trường ĐH Sài Gòn với 88 hồ sơ, ĐH Nông lâm TP.HCM 49 hồ sơ, ĐH Sư phạm TP.HCM 27 hồ sơ...” - thầy Cải cho hay.

Tương tự, thầy Nguyễn Ngọc Tuấn - phó hiệu trưởng Trường THPT Phước Long (Q.9, TP.HCM) - cũng cho biết trường nhận được khoảng 1.000 hồ sơ của 441 học sinh trong trường. “Trường đẩy mạnh công tác hướng nghiệp liên tục từ 10 năm nay nên đã có chuyển biến tích cực trong việc chọn ngành, trường của học sinh. Những năm trước học sinh theo ngành kinh tế khoảng 30% thì năm nay giảm xuống 10%” - thầy Tuấn nói. Ngoài ra, các trường THPT ở TP.HCM như Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Võ Thị Sáu, Lê Quý Đôn, Lương Văn Can, Bùi Thị Xuân...cũng cho biết học sinh trong trường nộp trung bình 2-3 hồ sơ dự thi ĐH.

Trong khi đó, tại Trường THPT An Phước (Ninh Thuận), thầy Trần Thanh Long - phụ trách nhận hồ sơ - cho biết năm nay học trò trong trường quan tâm nhiều đến ngành hạt nhân để về làm việc tại tỉnh nhà.

Theo quy định, từ hôm nay thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường tổ chức thi và cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường quốc tế, Q.3) đến 17g ngày 23-4.

* Cuối ngày 16-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện nhiều sở GD-ĐT các tỉnh, thành phía Bắc như Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Phúc... cho hay lượng hồ sơ đăng ký dự thi năm 2012 giảm đáng kể so với năm 2011. Theo bà Tạ Song Hà - phó trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT Hà Nội, đến ngày 16-4 sở mới nhận được hồ sơ của 80 trên hơn 200 trường THPT trên địa bàn nên chưa có con số cụ thể, nhưng thông tin chung từ đa số các trường báo là số hồ sơ đăng ký dự thi năm nay giảm nhiều.

(HÀ BÌNH - NGỌC HÀ)

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.