Tin tức Tuyển sinh


Các trường “chạy đua” hút thí sinh

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Trường công: “Hút” bằng tuyển thẳng

ĐHQG Hà Nội cho biết trường sẽ tuyển thẳng (không hạn chế số lượng) những thí sinh là thành viên đội tuyển tham dự Olympic khu vực, quốc tế và những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia vào các ngành đúng hoặc ngành gần theo môn học sinh đạt giải.

Trường ưu tiên xét tuyển không hạn chế số lượng những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải nếu dự thi ĐH đủ số môn quy định, kết quả thi đạt điểm sàn ĐH trở lên, không có môn nào bị điểm 0. Điểm trúng tuyển theo ngành, nhóm ngành, khối thi hoặc đơn vị đào tạo.

ĐH Ngoại thương cũng tuyển thẳng các thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2011, 2012, đã tốt nghiệp THPT năm 2012. Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi HSG quốc gia lớp 12 THPT năm 2012 (tốt nghiệp THPT năm 2012) môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung và Tiếng Nhật được tuyển thẳng vào ngành đúng với môn học sinh đạt giải. Ưu tiên xét tuyển vào ĐH thí sinh đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi HSG quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 (tốt nghiệp THPT năm 2012) các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung và Tiếng Nhật, sau khi thi tuyển sinh ĐH theo đề thi chung của Bộ, có kết quả thi từ điểm sàn ĐH trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký.

Năm nay, Trường ĐH Ngoại thương xét tuyển ĐH thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại các huyện nghèo theo quy định, học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, xếp loại học lực các năm lớp 10,11,12 và tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi. Chỉ tiêu xét tuyển không quá 1% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường năm 2012.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dành 20 chỉ tiêu tuyển thẳng đối với học sinh đội tuyển Olympic quốc tế các ngành Toán học, Vật lý hoặc Tin học năm 2011, 2012, tốt nghiệp THPT năm 2012 cũng như học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 năm học 2011-2012 ; 20 chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển.

Những thí sinh tuyển thẳng hệ ĐH sẽ được Học viện tuyển thẳng vào lớp đào tạo kỹ sư chất lượng cao ngành CNTT hoặc Công nghệ đa phương tiện với mức học bổng hỗ trợ tương đương 24.000 USD (nếu sinh viên có nguyện vọng học một trong hai ngành này).

Học viện Quân y tuyển thẳng thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Hóa học trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 THPT được tuyển thẳng vào học ngành Dược sĩ đại học hệ Dân sự tại Học viện Quân y. Ưu tiên xét tuyển thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Toán, Lý, Hóa học, Sinh học trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 THPT được ưu tiên xét tuyển vào học ngành Bác sĩ đa khoa Hệ quân đội và Dân sự. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Toán, Lý trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 THPT được ưu tiên xét tuyển vào học ngành Dược sĩ đại học Hệ Dân sự.

Học viện cho phép thí sinh là học sinh lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 THPT năm 2011, được bảo lưu kết quả thi HGS sang năm 2012. Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 THPT năm 2012, nếu chưa tốt nghiệp trung học, sẽ được bảo lưu sau kết quả thi HSG sau khi tốt nghiệp trung học.

Các trường “chạy đua” hút thí sinh, Giáo dục - du học, tuyen sinh 2012, chi tieu, thi sinh, truong dai hoc, hoc phi, tuyen thang, ky tuc xa, bao

 

Thí sinh dự kỳ thi đại học, cao đẳng. (Ảnh minh họa).

Trường ngoài công lập: Tập trung vào giảm học phí, học bổng

ĐH Chu Văn An, ưu đãi giảm học phí khi nhập học như SV thuộc khu vực miền núi (KV1) giảm 50% học phí, SV thuộc khu vực nông thôn (KV2NT, KV2) giảm 30%; SV thuộc khu vực thành phố (KV3) giảm 15%.

ĐH Tân Tạo cho biết, tất cả SV trúng tuyển vào ĐH Tân Tạo đều được cấp học bổng toàn phần “Vì tương lai” của Tập đoàn Tân Tạo để theo học năm thứ nhất tại trường. Học bổng bao gồm học phí, chi phí ăn, ở, nội trú, bảo hiểm. Học bổng năm thứ hai phụ thuộc vào kết quả điểm trung bình học tập của các em ở năm trước. Từ 3.5 - 4 nhận 100% học bổng; từ 3-dưới 3.5: nhận 75% học bổng; từ 2.5-dưới nhận 50% học bổng; dưới 2.5: không được cấp học bổng (theo thang điểm 4 của Hoa Kỳ).

ĐHDL Hải Phòng dành nhiều ưu đãi tặng học bổng cho học sinh đạt khá và giỏi ở PTTH có NV1 thi vào trường đạt điểm thi tuyển sinh từ 21 hoặc 24 trở lên sẽ được hưởng học bổng tương đương với 80% hoặc 100% học phí của trường trong suốt 4 năm. SV nghèo được miễn giảm học phí từ 10% đến 50%. Trường có Khách sạn SV với Internet, wifi miễn phí, có sức chứa 1.500 chỗ, trong đó dành 800 chỗ dành cho khóa tuyển sinh 2012.

ĐH Hà Hoa Tiên bố trí chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà đến dự thi tại trường. Thí sinh đạt điểm thủ khoa được thưởng 1 máy tính xách tay, đạt điểm Á khoa được thưởng 1 máy tính để bàn. Thí sinh trúng tuyển được miễn 1 tháng học phí của học kỳ đầu, được xét cấp học bổng theo học kỳ. Trường có KTX khang trang hiện đại với giá ưu đãi 80.000đ/tháng. Khi ra trường, SV có cơ hội được làm việc tại tập đoàn công nghiệp POMIHOA và các khu công nghiệp thuộc tỉnh Hà Nam.
Theo Nguyên Minh (Lao động)
 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.