Tin tức Tuyển sinh


Sẽ ít điểm 10, nhiều điểm trung bình

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT

Phía Nam: điểm chuẩn sẽ giảm

ThS Tạ Quang Lâm - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết hiện trường đang chấm thi khối A và C. Trong đó điểm khối A khá thấp, điểm toán cao nhất là 9. Trong khi đó điểm thi khối C rất thấp, đặc biệt ở môn sử.

Theo ông Lâm, điểm khá môn sử không nhiều, hầu hết điểm thi tập trung ở mức từ 2-4 điểm. Điểm môn văn cũng không cao. Kết quả đến thời điểm hiện tại chưa có bài nào được điểm 8, 9.

Thống kê sơ bộ kết quả chấm thi môn toán khối A, PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM - cho biết trường đang chấm môn toán khối A và kết quả khá thấp. Bình quân một túi bài chỉ có 2-3 bài từ điểm 5 trở lên, phần lớn có điểm 2 và 3. Chưa có bài thi nào đạt điểm 10, điểm cao nhất là 8,75.

Ngày 20-7: nhiều trường công bố điểm thi

Từ nay đến cuối tuần, nhiều trường ĐH phía Bắc dự kiến công bố điểm thi. Ở khu vực phía Nam, nhiều trường dự kiến công bố điểm thi từ ngày 25 đến 31-7.

Trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết bộ khuyến khích các trường ĐH chấm thi, rà soát xong điểm thi lúc nào nên công bố ngay kết quả cho thí sinh biết sớm, không nhất thiết phải chờ đến thời điểm cuối tháng 7.

Tương tự, TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - cho biết dự kiến cuối tuần này trường chấm xong bài thi. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết điểm thi môn toán khối A rất thấp, so với năm 2010 thì thấp hơn nhiều.

Theo TS Nguyễn Văn Thư - hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, thống kê sơ bộ điểm thi môn toán trường này cho thấy điểm cao nhất mới chỉ là 7. Điểm từ 5 trở lên khá ít, hầu hết tập trung ở mức 3-4 điểm. Ông Thư cho biết mặt bằng điểm thi môn toán thấp hơn năm 2010 rất nhiều, trong khi đề các môn lý và hóa tương đối khó nên điểm thi sẽ không cao. Do đó điểm chuẩn vào trường sẽ giảm so với năm 2010.

Một cán bộ trong tổ chấm thi môn toán Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết mặt bằng điểm thi môn toán của trường năm nay thấp hơn năm 2010. Điểm thi tập trung ở mức 3, 4 điểm. Bình quân mỗi túi bài có khoảng 14 bài từ 5 điểm trở lên. Do đó điểm chuẩn vào trường có thể giảm từ 0,5-1 điểm.

TS Nguyễn Kim Quang - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - cho biết môn toán chưa có điểm 10, mới chỉ có điểm 9,5. Mức điểm 5, 6 tương đối nhiều.

Phía Bắc: điểm vẫn cao

Nhiều cán bộ chấm thi tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho rằng mặt bằng điểm thi của thí sinh khá cao. Ở môn văn, điểm phổ biến của các thí sinh là 6 điểm, điểm 7 cũng không ít và có thí sinh được 8 điểm. Cán bộ chấm thi môn Toán cho hay số thí sinh của ĐH Kinh tế quốc dân đạt điểm thi dưới trung bình rất ít, điểm phổ biến từ 6-8, đặc biệt có hai thí sinh được 9,5 điểm.

Ở trường ĐH Ngoại thương, kết quả thi còn khả quan hơn nhiều. Ông Hoàng Văn Châu - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Môn toán đã có nhiều điểm 10. Tại cơ sở đào tạo ở Hà Nội, môn toán khối A có hai điểm 10, khối D có 15 điểm 10 và hai điểm 9,75 được làm tròn thành 10”.

Đánh giá về phổ điểm thi các môn toán và văn, ông Châu cho hay ở môn toán, số điểm cao tuyệt đối không nhiều bằng năm trước nhưng điểm 9 vẫn có nhiều. Phổ điểm toán của thí sinh khối A và D tập trung nhiều ở điểm 7-9 và kết quả thi nhìn chung tương đương năm 2010. Đối với môn văn khối D, bài thi đạt kết quả cao nhất của trường là điểm 9, phổ điểm tập trung khoảng điểm 7 và 8.

Còn ông Hoàng Minh Sơn, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết trường đã chấm được 1/3 số bài thi môn toán, có những bài thi được điểm tuyệt đối. “So với năm 2010, số điểm 9, 10 ít hơn, phổ điểm môn toán của trường tập trung khoảng 6-8 điểm. Nhìn chung phổ điểm có thay đổi so với năm 2010 nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến điểm chuẩn vì số thí sinh được 7-8 điểm vẫn khá nhiều” - ông Sơn cho hay.

Theo T.Hà - Minh Giảng (Tuổi trẻ)

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.