Tin tức Tuyển sinh


Những lưu ý khi xét tuyển NV2,3

edf40wrjww2ARTICLE:ARTICLE_CONTENT


Điều kiện xét tuyển

Theo quy định, chỉ thí sinh trượt NV1 mới được tham gia xét tuyển. Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển NV2, NV3 khi điểm thi của thí sinh bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH-CĐ năm 2010. Điểm đó phải bằng hoặc cao hơn mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV2, NV3 vào những ngành mà trường xét tuyển có cùng khối thi với NV1 (lưu ý: không môn nào bị điểm 0).

Thí sinh phải nằm trong phạm vi tuyển sinh của trường có xét tuyển NV2, NV3. Thí sinh cần lưu ý trường xét tuyển NV2,3 tuyển sinh ở vùng nào hay trên cả nước. Đối với các trường tuyển thí sinh theo vùng, thí sinh phải xem mình có thuộc vùng tuyển sinh của trường đó hay không. Nếu không thuộc vùng tuyển sinh của trường thì chọn trường khác.

Những ngành (trường) mà thí sinh đăng ký xét tuyển NV2, NV3 phải có thông báo xét tuyển NV2, NV3 (vì có nhiều ngành điểm chuẩn khá cao và sẽ không xét tuyển NV2, NV3. Những ngành, trường có thông báo xét tuyển NV2, NV3 thường là những trường không tự tổ chức tuyển sinh, hoặc có tổ chức tuyển sinh nhưng tuyển không đủ chỉ tiêu).

Cách thức xét tuyển

Theo Quy chế tuyển sinh, nếu thí sinh thỏa mãn các điều kiện này thì được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển. Giấy chứng nhận kết quả thi (GCNKQT) số 1 có đóng dấu đỏ dùng để tham gia xét tuyển NV2 và GCNKQT số 2 dùng để tham gia xét tuyển NV3. GCNKQT chỉ được cấp một lần và giấy này cũng chính là “đơn” xét tuyển, TS không được dùng bản photocopy GCNKQT.

Những lưu ý khi xét tuyển NV2,3, Giáo dục - du học, giao duc, điểm thi, thi đại học 2010, tuyển sinh 2010, trường đại học, thí sinh, điểm chuẩn

Thí sinh phải theo dõi thường xuyên trên báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng để tìm hiểu thông tin xét tuyển NV2, NV3. (Ảnh minh họa).

Với mỗi NV, thí sinh chỉ có một lần để quyết định chọn lựa. Theo các chuyên gia, thí sinh nên ghi thật cẩn thận, đầy đủ và chính xác các chi tiết: Tên trường tham gia xét tuyển NV2, mã trường, đăng ký học ĐH hay CĐ, tên khoa hoặc ngành học (kèm theo mã ngành), địa chỉ liên hệ; nên kèm theo số điện thoại (nếu có) để nhà trường dễ liên hệ, nhất là trong trường hợp có sai sót trong khi ghi hồ sơ thì nhà trường có thể thông báo điều chỉnh kịp thời.

Thí sinh phải theo dõi thường xuyên trên báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng để tìm hiểu thông tin xét tuyển NV2, NV3. Hồ sơ đăng ký xét tuyển nộp trực tiếp cho Phòng Đào tạo của trường hoặc theo đường bưu điện chuyển phát nhanh.
 

Hồ sơ gồm có:

Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 (dùng xét tuyển NV2) hoặc Giấy chứng nhận kết quả thi số 2 ( dùng xét tuyển NV3) có đóng dấu đỏ của trường và điền đủ thông tin xét tuyển + lệ phí xét tuyển + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh (chú ý giữ lại biên nhận có đóng dấu giờ gửi đi để có thể khiếu nại, xin xét tuyển bổ sung khi hồ sơ bị thất lạc).

Thời hạn nộp hồ sơ xét NV2 là từ 25-8 đến hết 10-9 và kết quả sẽ được công bố trước 15-9. Thời hạn nộp hồ sơ xét NV3 là từ 15-9 đến hết 30-9 và kết quả sẽ được công bố trước 5-10.

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.