Tin tức Tuyển sinh


Thi Trung học Phổ thông Quốc gia: Lưu ý khi khai phiếu đăng ký dự thi

 
 

Ảnh minh họa

 
Không đánh dấu cả 2 ô ưu tiên
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điều chỉnh mới. Trong đó, đối tượng ưu tiên số 1 là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú trong thời gian học THPT hoặc trung cấp trên 18 tháng tại khu vực 1. Ông Trần Đăng Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) lưu ý, chính sách ưu tiên theo khu vực năm nay điều chỉnh rõ hơn. Năm 2016 quy định thí sinh học và tốt nghiệp THPT ở khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu chuyển trường, thời gian học ở trường nào lâu hơn điểm ưu tiên sẽ được tính theo khu vực đó. Còn nếu mỗi năm học 1 trường, thi tốt nghiệp THPT ở khu vực nào sẽ tính hưởng ưu tiên ở khu vực đó.
 
Đối với thí sinh ở các xã đặc biệt khó khăn, học sinh THPT tại các trường đóng trên địa bàn để được hưởng ưu tiên khu vực 1 yêu cầu thời gian có hộ khẩu thường trú phải trên 18 tháng. Đối với ưu tiên khu vực, nếu thí sinh khai đầy đủ các dữ kiện về hộ khẩu thường trú, nơi học THPT hoặc tương đương thì phần mềm quản lý phiếu đăng ký dự thi sẽ tự động xác định được mức ưu tiên khu vực thích hợp. Không đánh dấu cả 2 ô ưu tiên.
 
Thí sinh cần kiểm tra lại thông tin đăng ký dự thi trên Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia nếu thấy khu vực do phần mềm xác định khác với khu vực trên phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải xem xét lại thông tin đã khai. Nếu có sai sót phải báo về nơi đăng ký dự thi để điều chỉnh.
 
Cung cấp đúng số điện thoại
 
Theo Bộ GD&ĐT, năm 2015, có nhiều thí sinh sai sót trong phần đăng ký dự thi. Nếu sai sót về vùng miền, đối tượng ưu tiên, khi nhập học, không khớp thông tin cũng sẽ bị trường từ chối. Tại buổi hướng dẫn thi THPT quốc gia 2016, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho rằng, quy chế năm nay điều chỉnh có lợi cho thí sinh. Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường hiểu kỹ quy chế, quy định để phổ biến đến từng học sinh, tránh nhầm lẫn, sai sót.
 
Trong đó, Hà Nội lưu ý thí sinh cần ghi rõ số điện thoại (cố định hoặc di động) và email để thuận tiện liên hệ với thí sinh khi cần thiết. Năm 2016, cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Để đảm bảo chính chủ nhân (thí sinh) là người trực tiếp đăng ký xét tuyển và bảo mật thông tin của thí sinh, phần mềm sẽ cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn đến điện thoại di động của thí sinh. Thí sinh dùng mã này để vào giao diện đăng ký xét tuyển. Do vậy thí sinh muốn thực hiện phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, nhất thiết phải đăng ký một số điện thoại di động và giữ số liên lạc trong suốt quá trình thi.
 
Đối với thí sinh có thời gian học ở nước ngoài thì những năm học ở nước ngoài ghi mã tỉnh tương ứng với tỉnh theo hộ khẩu thường trú tại Việt Nam và mã trường THPT là 800. Thời gian học ở nước ngoài thí sinh không được tính để hưởng ưu tiên khu vực.
 
Hà Linh
http://www.tienphong.vn/giao-duc/luu-y-khi-khai-phieu-dang-ky-du-thi-992822.tpo

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.