Tin tức Tuyển sinh


Hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ xét tuyển bổ sung

Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vào sáng 26-8 - Ảnh: Như Hùng

Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vào sáng 26-8 - Ảnh: Như Hùng

 
Ở đợt 2, mỗi thí sinh có 3 giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Mỗi giấy chứng nhận kết quả thi có một bộ số mã vạch (gồm 12 chữ số, in bên dưới mã vạch) riêng biệt.
 
Tuy nhiên thực tế, theo các chuyên gia tuyển sinh, việc hoàn tất thủ tục ĐKXT tương đối đơn giản.
 
Đầu tiên, thí sinh tải phiếu ĐKXT tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc sử dụng bản in sẵn tại các sở GD-ĐT (hoặc các trường THPT) hoặc tại các trường ĐH, CĐ nơi thu phiếu ĐKXT.
 
Sau đó, thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phiếu ĐKXT, mỗi phiếu ĐKXT dùng để đăng ký vào một trường (3 phiếu ĐKXT thí sinh dùng để đăng ký vào 3 trường khác nhau):
 
- Phiếu ĐKXT thứ nhất ghi số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi thứ nhất; 
 
- Phiếu ĐKXT thứ hai ghi số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi thứ hai;
 
- Phiếu ĐKXT thứ ba ghi số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi thứ ba.
 
Thí sinh lưu ý khi điền thông tin vào phiếu ĐKXT phải ghi đầy đủ 12 chữ số mã vạch của một giấy chứng nhận kết quả thi, mỗi chữ số của mã vạch ghi vào 1 ô, đồng thời ghi rõ mã trường (ký hiệu trường) vào 3 ô, mỗi ô chỉ ghi 1 ký tự và ghi rõ tên trường.
 
Thí sinh phải ghi ít nhất 1 nguyện vọng và tối đa là 4 nguyện vọng (không bắt buộc) đăng ký, gồm: tên nhóm ngành hoặc ngành, mã ngành, tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển. Các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Gạch chéo các nguyện vọng thí sinh không đăng ký.
 
Các trường cũng lưu ý đối với thí sinh gửi phiếu ĐKXT qua đường bưu điện hoặc nộp phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường ĐH, CĐ phải nộp kèm theo phiếu ĐKXT một bản photo giấy chứng nhận kết quả thi có số mã vạch đã ghi trong phiếu ĐKXT. Trong đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng hoặc rút hồ sơ, do vậy cần suy nghĩ kỹ trước khi đăng ký.
 
Ngọc Hà
http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150828/huong-dan-thi-sinh-lam-ho-so-xet-tuyen-bo-sung/960111.html

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.