Tin tức Tuyển sinh


Sẽ quy định ngưỡng điểm tối thiểu để xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông

Theo đó sẽ có ngưỡng điểm tối thiểu, là mức điểm thấp nhất được sử dụng xét công nhận tốt nghiệp hoặc xét trúng tuyển ĐH, CĐ. Điều này có tác dụng đảm bảo chất lượng của TS được công nhận tốt nghiệp hoặc trúng tuyển vào các trường.
 
Điểm để xét công nhận tốt nghiệp, gồm điểm thi 4 môn tối thiểu (3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn) kết hợp với điểm trung bình học tập cả năm lớp 12 và điểm khuyến khích (nếu có). Điều kiện để TS được công nhận tốt nghiệp sẽ được quy định cụ thể trong quy chế thi nhưng về cơ bản tương tự như quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Căn cứ vào kết quả các môn thi của kỳ thi, Bộ sẽ có quy định ngưỡng điểm tối thiểu đối với tổ hợp các môn thi để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh vào các trường đồng thời tạo thuận lợi, giảm áp lực, khó khăn cho các trường trong công tác xét tuyển.
 
Trước ý kiến phương án thi mới liệu có làm giảm tỷ lệ đỗ tốt nghiệp; nếu tỷ lệ tốt nghiệp thấp, liệu có tổ chức thi lần 2, ông Trinh cho rằng Bộ không đặt vấn đề đỗ tốt nghiệp bao nhiêu phần trăm và sẽ không tổ chức thi tốt nghiệp lần 2. Bộ sẽ công bố công khai phổ điểm để xã hội biết chất lượng đề thi, kết quả thi của TS và các trường sẽ dựa vào đó để xét tuyển.
 
Ông Trinh cũng cho biết những TS được cấp bằng tốt nghiệp của kỳ thi quốc gia năm 2015 được tham dự kỳ thi năm 2016 để xét tuyển sinh vào ĐH, CĐ. Những TS này không phải dự thi cả 4 môn thi tối thiểu của kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp mà chỉ đăng ký thi những môn phù hợp với ngành đào tạo của trường phục vụ cho tuyển sinh.
 
Trước lo ngại liệu có xảy ra tình trạng mỗi năm thay đổi phương án thi khác nhau, ông Trinh khẳng định phương án tổ chức kỳ thi quốc gia năm 2016 vẫn giữ ổn định về cơ bản; nhưng sẽ có những điều chỉnh để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức thi.
 
Tuệ Nguyễn
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141007/se-quy-dinh-nguong-diem-toi-thieu-de-xet-tot-nghiep-thpt.aspx

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.