Tin tức Tuyển sinh


Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014: Rối như tơ vò!

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ngày 21-8.

- See more at: http://www.sggp.org.vn/giaoduc/tuyensinhdhoccdang/2014/8/359164/#sthash.kCh4PmOy.dpuf
 
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ngày 21-8. - See more at: http://www.sggp.org.vn/giaoduc/tuyensinhdhoccdang/2014/8/359164/#sthash.kCh4PmOy.dpuf

 Thí sinh nộp hồ sơ NV2 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành ngày 21/8

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ngày 21-8.

- See more at: http://www.sggp.org.vn/giaoduc/tuyensinhdhoccdang/2014/8/359164/#sthash.kCh4PmOy.dpuf
 
Nhiều trường xé rào
 
Theo Quy chế tuyển sinh, thời điểm xét tuyển NV2 bắt đầu từ ngày 20-8 và kết thúc ngày 31-10 (trường ĐH) và 15-11 (trường CĐ), mỗi đợt xét tuyển 20 ngày. Thí sinh không trúng tuyển NV1 (nhưng đạt mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT) được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển NV2. Quy định là vậy nhưng thực tế các trường có nhiều cách lách luật.

Hệ CĐ của Trường ĐH Y Dược TPHCM không tổ chức thi nhưng xét tuyển kết quả thi ĐH. Tuy nhiên, trường này thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ CĐ từ ngày 25-8 đến hết ngày 29-8. Trong khi đó, điểm NV1 hệ CĐ của trường vẫn chưa công bố. Không chỉ vậy, trường này chỉ in cho thí sinh đăng ký NV1 vào hệ CĐ 2 giấy chứng nhận kết quả thi. Trong khi theo quy chế, trường phải công bố điểm NV1 hệ CĐ, sau đó những thí sinh không đậu NV1 thì trường phải in 3 giấy chứng nhận kết quả thi để thí sinh tham gia xét tuyển NV2.
 
Trong khi đó, nhiều thí sinh mượn Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai thi để lấy kết quả vào các trường khác không tổ chức thi phải “cười ra nước mắt” khi được nhà trường cấp luôn giấy báo nhập học. Cụ thể, thí sinh Trần Nguyễn Hoàng Nam mượn thi vào Trường CĐ Y tế Đồng Nai nhưng Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai cấp luôn giấy báo trúng tuyển vào ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học.
 
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành lại thông báo nhận hồ sơ xét tuyển NV2 từ ngày 10 đến ngày 30-8. Không chỉ vậy, ngày 21-8, sau khi phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, cán bộ tư vấn tuyển sinh lại tư vấn ngày 26-8 mời phụ huynh đến đóng tiền làm thủ tục nhập học.
 
Trong khi đó, Trường ĐH Sư phạm TPHCM lại thông báo kết thúc thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển NV2 trước thời hạn quy định đến 7 ngày. Theo hội đồng tuyển sinh nhà trường, thời hạn xét tuyển NV2 của trường từ ngày 20-8 và kết thúc ngày 3-9.
 
Ngoài ra, rất nhiều thí sinh rớt NV1 cũng bị các trường xác định sai điểm ưu tiên đối tượng  và ưu tiên khu vực nên rất vất vả khi xin điều chỉnh lại điểm ưu tiên này. Tuy nhiên, chỉ thí sinh nào đến trực tiếp Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT mới được hỗ trợ và các trường mới điều chỉnh.
 
Ngoài ra, nhiều trường cũng tranh thủ giành giật thí sinh bằng cách không cấp giấy chứng nhận kết quả thi mà tự chuyển thí sinh xuống hệ CĐ hoặc CĐ nghề và cấp giấy báo trúng tuyển. 
 
Bi hài đậu thành rớt, rớt thành đậu
 
Được hưởng 1,5 điểm ưu tiên nhưng vì sai sót của nhà trường nên thí sinh Trần Quang Hải (thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) thi khối A1 vào ngành Kinh tế xây dựng, Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM chỉ được cộng 1 điểm ưu tiên. Trong giấy báo dự thi của Trần Quang Hải, trường ghi rõ là thí sinh được “hưởng khu vực 1” vì xã Bình Sơn thuộc diện khó khăn của tỉnh Đồng Nai. Theo quy chế, thí sinh này được cộng thêm 1,5 điểm. Tuy nhiên, theo kết quả thi Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM công bố, Hải được 15,5 điểm và chỉ được cộng thêm 1 điểm ưu tiên khu vực nên được tổng cộng 16,5 điểm. Khi điểm chuẩn được trường công bố thì ngành Kinh tế xây dựng lấy 17 điểm nên Hải được thông báo rớt ĐH.
 
Sau khi khiếu nại và bị cán bộ tuyển sinh của trường từ chối, phụ huynh Thang Thị Ngọc Thảo (mẹ của Hải) phải cầu cứu lên Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại  TPHCM thì phía trường mới giải quyết cho thí sinh được hưởng ưu tiên KV1.
 
Tương tự, ngày 19-8, ông Đinh Công Trinh ngụ tại ấp Ninh Phước, xã Ninh Thạnh, thị xã Tây Ninh (Tây Ninh) phụ huynh thí sinh Đinh Anh Kiệt thi khối A1 vào ngành Kỹ thuật công nghiệp Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM đạt 16 điểm đã nộp đơn xin cứu xét gửi Bộ GD-ĐT. Ông Trinh cho biết: “Theo Quyết định 447, cháu thuộc khu vực 1 (được hưởng 1,5 điểm) nhưng trường chuyển cháu xuống khu vực 2 nông thôn (được hưởng 1 điểm) nên cháu thiếu 0,5 điểm và từ đậu thành rớt”. Cùng với đơn cứu xét, ông Trinh cũng dẫn kèm các quy định để minh chứng và đề nghị trường xem xét giải quyết đúng quy định.
 
Ngược lại, sai sót về khu vực ưu tiên cũng khiến nhiều trường hợp “tiến thoái lưỡng nan” đậu thành rớt. Thí sinh Lê Thị Ngọc Ánh thi khối B vào ngành Công nghệ chế biến thủy sản Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM đạt 15,5 điểm và cộng thêm điểm ưu tiên khu vực 1 thành 17 điểm nên trúng tuyển. Tuy nhiên, thí sinh này đang lo âu vì theo quy định, thí sinh này thuộc khu vực 2 và chỉ được cộng 0,5 điểm nên không trúng tuyển. Thực tế thí sinh này học tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận chỉ được ưu tiên khu vực 2...
 
Hơn 1.000 giấy chứng nhận kết quả thi bị in sai
 
Liên tục nhiều ngày qua, hàng trăm thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi khối A1 của Trường ĐH Tài nguyên môi trường TPHCM phát hiện có sai sót. Thí sinh thi A1 (Toán - Lý - Anh) nhưng trường này lại in kết quả thi của thí sinh là khối A (Toán  - Lý - Hóa). Trước những sai sót này, ngày 21-8, Trường ĐH Tài nguyên môi trường TPHCM đã in lại toàn bộ (có 1.446 thí sinh dự thi khối A1) giấy chứng nhận kết quả thi đã in sai để gửi cho thí sinh kịp thời tham gia xét tuyển NV2.
 
THANH HÙNG
Nguồn: http://www.sggp.org.vn/giaoduc/tuyensinhdhoccdang/2014/8/359164/

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.