Trường Ngôn ngữ & Xã hội Nhân văn

Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế (HP)

Quan hệ Quốc tế (HP) là gì?

 

Quan hệ Quốc tế là một trong những chuyên ngành đào tạo của Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Duy Tân. Đây là một trong những ngành học đang được xem “hot” nhất trong số các ngành khoa học xã hội hiện nay; là một ngành của chính trị học, nghiên cứu về ngoại giao và các vấn đề toàn cầu giữa các nước. Bên cạnh đó, Quan hệ Quốc tế còn quan tâm đến những lĩnh vực khác nhau như kinh tế, lịch sử, luật, triết học,… Ngành Quan hệ Quốc tế liên quan đến những vấn đề đa dạng như toàn cầu hóa và những tác động đến xã hội và chủ quyền của các quốc gia, bảo vệ sinh thái, tăng trưởng hạt nhân, chủ nghĩa dân tộc, phát triển kinh tế, và nhân quyền.

 

Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế (HP)

 

Đặc trưng của ngành học

 

- Được học tâp trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại.

- Chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

- Một số môn học do giáo sư nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

- Lớp học quy mô nhỏ từ 30 đến 35 sinh viên.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh Khoa học Xã hội và Nhân văn trong thời đại Công nghệ Số

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, Đà Nẵng đã và đang thu hút rất nhiều sự đầu tư từ nước ngoài. Công tác ngoại giao và quan hệ quốc tế đang được thành phố đẩy mạnh.

 

Ngành học Quan hệ Quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp bởi Việt Nam đã và đang trên đường hội nhập quốc tế sâu rộng.

 

Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có khả năng đảm nhận các công việc: như nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề về quốc tế tại các trường đại học, các viện khoa học, các cơ quan ngoại giao ở trung ương hay ở địa phương. Bạn cũng có thể làm việc trong các cơ quan đại diện, các cơ sở doanh nghiệp của người Việt Nam và người nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong và nước ngoài,…

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.