ĐẠI HỌC


18 giảng viên ĐH Duy Tân tham gia Khóa tập huấn về Trí tuệ Nhân tạo tại ĐH Carnegie Mellon (CMU, Mỹ)

(22/09/2023)

Như một phần trong hợp tác liên tục sau khi hai đơn vị triển khai ký kết từ năm 2008 đến nay để thực hiện việc chuyển giao chương trình đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, 18 giảng viên của Đại học (ĐH) Duy Tân đã được chọn tham gia vào khóa huấn luyện "Train-the Trainer" tại ĐH Carnegie Mellon (CMU), Mỹ.

 

Chương trình tập huấn kéo dài trong 4 tuần tại Pittsburgh, PA, từ ngày 24/6/2023 đến 24/7/2023, đã tạo điều kiện cho các giảng viên của Đại học Duy Tân tiếp thu những kiến thức và kỹ năng tiên tiến trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo từ một trường đại học thuộc Top 4 trường mạnh nhất về Công nghệ Thông tin của Mỹ (theo U.S. News).

 

Nhiều khóa học chuyên sâu cung cấp các kiến thức tiên tiến

 

Trong suốt 4 tuần diễn ra khóa Tập huấn "Train-the-Trainer", nhiều khóa học chuyên sâu đã được triển khai, gồm:

• Data Structure Engineering,

• Phân tích Dữ liệu với Python,

• Machine Learning, và

• Dự án tổng hợp về Trí tuệ Nhân tạo/Machine Learning.

 

Trực tiếp giảng dạy là các giáo sư của Trường Khoa học Máy tính và Viện Nghiên cứu Phần mềm của ĐH Carnegie Mellon. Các kiến thức truyền đạt đều là những kiến thức mới nhất, chuyên sâu, hướng đến việc phục vụ đào tạo toàn diện cho sinh viên IT trong suốt quá trình giảng dạy.

Các giáo sư của ĐH Carnegie Mellon trực tiếp giảng dạy tại các khóa học AI chuyên sâu

Các giáo sư của ĐH Carnegie Mellon trực tiếp giảng dạy tại các khóa học AI chuyên sâu

 

15 năm chuyển giao chương trình đào tạo thành công

 

Trước xu thế phát triển nhanh của xã hội trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, năm 2008, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Carnegie Mellon để được chuyển giao chương trình đào tạo các ngành:

• Công nghệ Phần mềm,

• Hệ thống Thông tin, và

• An ninh Mạng

 

góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo tại trường. 15 năm trở thành đối tác tin cậy của ĐH Carnegie Mellon, Viện Nghiên cứu Phần mềm và giờ đây là S3D (Software and Societal Systems Department), chất lượng nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin của ĐH Duy Tân đã được liên tục nâng cao.

Các giảng viên của ĐH Duy Tân báo cáo về các dự án dùng Machine Learning

Các giảng viên của ĐH Duy Tân báo cáo về các dự án dùng Machine Learning

Thể hiện cụ thể ở tỷ lệ việc làm cao, vượt trên 95% cho các sinh viên DTU ngay khi tốt nghiệp. Thành công này đã đạt được sự công nhận rộng rãi từ xã hội và đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng, đồng thời trở thành nền tảng cho chương trình IT của ĐH Duy Tân đạt kiểm định quốc tế ABET của Mỹ trong các năm 2019, 2021.

Cụ thể có các ngành:

• Công nghệ/Kỹ thuật Phần mềm,

được công nhận kiểm định ABET vào tháng 8/2021.

• Kỹ thuật Mạng/An toàn Thông tin,

• Hệ thống Thông tin Quản lý,

được công nhận kiểm định ABET vào tháng 8/2019.

 

Hợp tác quốc tế đánh dấu bước ngoặt lớn trong Đào tạo Chất lượng cao

 

Đến nay, ĐH Duy Tân đã hợp tác với hơn 50 trường đại học trên khắp thế giới, tham gia vào các tổ chức quốc tế uy tín, đồng thời tạo được mối quan hệ bền vững với nhiều doanh nghiệp uy tín của thế giới đang hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, mối quan hệ gắn kết với ĐH Carnegie Mellon đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ở lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Sinh viên theo học chương trình “nhập khẩu” từ ĐH Carnegie Mellon được trải nghiệm chương trình đào tạo quốc tế tiên tiến bậc nhất, được tiếp cận các phương pháp học theo dự án CDIO và phương pháp học Learn By Doing,… Có thể khẳng định việc hợp tác với ĐH Carnegie Mellon đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong tiến trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế tại ĐH Duy Tân từ cuối những năm 2010.

Giáo sư của ĐH Carnegie Mellon chụp hình lưu niệm cùng các giảng viên ĐH Duy Tân trong khóa tập huấn

Giáo sư của ĐH Carnegie Mellon chụp hình lưu niệm cùng các giảng viên ĐH Duy Tân trong khóa tập huấn

Trở về từ khóa Tập huấn "Train-the-Trainer", TS. Nguyễn Đức Mận - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo Quốc tế (IS), ĐH Duy Tân cho biết: “Tại ĐH Duy Tân, chúng tôi tin rằng hợp tác với các trường đại học danh tiếng của Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo Công nghệ Thông tin của chúng tôi. Sự hợp tác lâu dài với CMU và các trường đại học nổi tiếng khác liên tục truyền cảm hứng và kiến thức cho giảng viên cũng như sinh viên của trường, giúp họ tỏa sáng trong bối cảnh công nghệ thay đổi không ngừng.

 

Khi chúng tôi gửi các giảng viên uy tín tham gia chương trình ‘Train the Trainer’ tại CMU, chúng tôi tự tin rằng họ sẽ trở về với những kỹ năng giảng dạy tiên tiến và hiểu biết sâu sắc về công nghệ. Việc truyền đạt kiến thức này sẽ giúp các giảng viên đem chương trình đào tạo xuất sắc cho sinh viên của chúng tôi, chuẩn bị cho họ để tỏa sáng trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin toàn cầu. ĐH Duy Tân vô cùng tự hào về những thành tựu mà trường đã đạt được thông qua các hợp tác và đối tác quốc tế, và chúng tôi cam kết tiếp tục xây dựng giáo dục xuất sắc tại ĐH Duy Tân.”

 

Với tinh thần hợp tác và chủ động trong việc cập nhật và áp dụng những kiến thức và công nghệ tiên tiến nhất, ĐH Duy Tân không chỉ định hướng cho học sinh và sinh viên những cơ hội tuyệt vời trong học tập mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghệ Thông tin và Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam vươn tầm quốc tế.

 

ĐẠI HỌC DUY TÂN

- Top 500 Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2023 & Top 100+ Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2023 theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE);

- Top 500+ Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2024 & Top 145 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2023 theo QS Rankings;

- Trường đạt kiểm định ABET của Mỹ cho khối ngành Công nghệ Thông tin, Điện-Điện tử;

- Đại học đầu tiên của Việt Nam đạt kiểm định UNWTO TedQual cho khối ngành Du lịch;

- Theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2023:

o Lĩnh vực Khoa học Máy tính thuộc Top 251-300 Thế giới;

o Lĩnh vực Kỹ thuật Công nghệ thuộc Top 251-300 Thế giới;

o Lĩnh vực Kinh doanh & Kinh tế thuộc Top 301-400 Thế giới;

o Lĩnh vực Y tế, Sức khỏe thuộc Top 176-200 Thế giới;

- Theo QS Ranking về Lĩnh vực/Ngành nghề 2023:

o Lĩnh vực Kỹ thuật & Công nghệ: xếp 326 thế giới,

o Lĩnh vực Quản lý và Xã hội: xếp 451-500 thế giới,

o Ngành Du lịch & Giải trí: xếp 51-100 thế giới,

o Ngành Xây dựng: xếp 201-230 thế giới,

o Ngành IT & IS (Máy tính): xếp 301-350 thế giới,

o Ngành Điện-Điện tử: xếp 351-400 thế giới,

o Ngành Môi trường: xếp 401-450 thế giới,

o Ngành Y học: xếp 401-450 thế giới.

- …

P.V

 

(Nguồn: tienphong.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.