ĐẠI HỌC


Trường ĐH Duy Tân - Ngôi trường của Kiểm định và Xếp hạng Quốc tế

(27/08/2022)

Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) là trường ĐH tư thục đầu tiên của miền Trung. Sau gần 28 năm xây dựng và phát triển, trường tổ chức đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ trình độ ĐH đến tiến sĩ.

 

Phong phú các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế

Trường tổ chức đào tạo 10 ngành tiến sĩ, 15 ngành thạc sĩ, 55 ngành đại học (ĐH) với hơn 100 chuyên ngành; 9 chuyên ngành thuộc chương trình tài năng; hợp tác với các ĐH Mỹ tổ chức đào tạo 13 chương trình tiên tiến, chất lượng cao; và thực hiện các chương trình liên kết du học (4+0) tại chỗ lấy bằng của ĐH Mỹ, liên kết (1+1+2), (2+2), (3+1) với các ĐH Anh, Canada. Ngoài ra, trường thực hiện các chương trình đào tạo hệ văn bằng 2, liên thông chính quy, đào tạo trực tuyến.

Cơ sở đào tạo trường Đại học Duy Tân

 

Trường hiện có hơn 1.222 cán bộ, giảng viên, có 883 giảng viên; 30% giảng viên có trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và trên 300 giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước. Trường đã tuyển hơn 124.000 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên; đã cung cấp cho xã hội hơn 81.000 tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, dược sĩ và cử nhân có chất lượng. Kết quả đào tạo của trường được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao thể hiện qua tỷ lệ sinh viên có việc sau 1 năm tốt nghiệp đạt hơn 95%, trong đó các ngành kiến trúc, xây dựng, công nghệ thông tin là 100% có việc làm và có nhiều người thành đạt trong quản lý và kinh doanh.

 

Đào tạo một thế hệ sinh viên yêu nước, nhân văn

Hiện tại Trường ĐH Duy Tân đã thành lập 7 trường đào tạo thành viên, gồm: Trường Khoa học máy tính, Trường Công nghệ, Trường Kinh tế, Trường Y Dược, Trường Ngoại ngữ & Xã hội nhân văn, Trường Du lịch và Trường Quốc tế nhằm thực hiện đề án chuyển Trường ĐH Duy Tân thành Đại học Duy Tân; căn cứ Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH.

ĐH Duy Tân đạt Kiểm định ABET (Mỹ) với nhiều ngành nhất Việt Nam

ĐH Duy Tân đạt Kiểm định ABET (Mỹ) với nhiều ngành nhất Việt Nam

 

ĐH Duy Tân đã luôn xứng đáng với sự giao phó và tín nhiệm của Đảng, của Nhà nước, cũng như của toàn xã hội. Trong nhiều năm liền, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen cùng các phần thưởng cao quý. Đặc biệt, trường vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất và TS Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng, được trao Huân chương Lao động hạng ba vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.

Sinh viên Duy Tân đạt nhiều thành tích cao trong và ngoài nước

Sinh viên Duy Tân đạt nhiều thành tích cao trong và ngoài nước

 

Với sứ mạng: “Đào tạo gắn liền với nghiên cứu khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu”, Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng lao động Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Duy Tân đang thổi bùng ngọn lửa đam mê, sáng tạo và cống hiến trong mỗi cán bộ, giảng viên để cùng xây dựng ĐH Duy Tân ngày một lớn mạnh.

Trường ĐH Duy Tân lọt Top 500 ĐH tốt nhất thế giới năm 2022 (THE)

Trường ĐH Duy Tân lọt Top 500 ĐH tốt nhất thế giới năm 2022 (THE)

 

NHIỀU THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Trường ĐH Duy Tân không những đạt được những thành tích nổi bật trong nước mà còn được các tổ chức xếp hạng các trường ĐH uy tín trên thế giới thừa nhận, cụ thể:

Trường ĐH Duy Tân lọt Top 500 ĐH tốt nhất thế giới năm 2022 (THE)

 

(1) Theo xếp hạng của Times Higher Education (THE) năm 2022

  • Top 100 ĐH tốt nhất Châu Á
  • Trường thuộc Top 500 ĐH tốt nhất thế giới;
  • Top 107 thế giới các trường ĐH ở các nền kinh tế mới nổi;
  • Top 98 ĐH trẻ tốt nhất thế giới;
  • Lĩnh vực Khoa học máy tính & Kỹ thuật công nghệ xếp hạng Top 251 - 300 thế giới;
  • Lĩnh vực y, dược, lâm sàng xếp hạng Top 176 - 200 thế giới.

 

(2) Theo xếp hạng QS Asian University Ranking, trường thuộc Top 210 ĐH tốt nhất châu Á năm 2022

  • Top 801-1000 ĐH tốt nhất Thế giới năm 2023

 

(3) Theo xếp hạng của ShangHai Ranking năm 2021

  • Trường thuộc Top 700 ĐH tốt nhất thế giới.
  • Ngành Khoa học máy tính & Kỹ thuật có thứ hạng trong nhóm 301 - 400 thế giới, Top 1 tại Việt Nam; và
  • Ngành Kỹ thuật điện - Điện tử có thứ hạng trong nhóm 401 - 500 thế giới, đứng thứ 2 tại Việt Nam.

 

(4) Theo xếp hạng của SCImago 2022

  • Trường được xếp vị trí thứ 2 Việt Nam, vị trí 624 thế giới.

 

(5) Theo xếp hạng của U.S. News & World Report 2022

  • Trường thuộc Top 577 các trường ĐH tốt nhất toàn cầu.

 

(6) Theo bảng xếp hạng Webometrics

  • Trường được xếp vị trí thứ 3 Việt Nam, vị trí 1.255 thế giới.

 

(7) Theo xếp hạng AppliedHE 2022

  • Xếp thứ 8 - Trường ĐH tư thục tốt nhất Đông Nam Á.

Ngoài ra, Duy Tân còn là ĐH thứ 2 của Việt Nam đạt kiểm định ABET của Mỹ, có nhiều kiểm định ABET nhất Việt Nam với 4 chương trình: Công nghệ/Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật mạng, Hệ thống Thông tin quản lý và Điện - Điện tử.

(Nguồn: thanhnien.vn)


Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.