Trường Ngoại ngữ & Xã hội Nhân văn

Chuyên ngành Tiếng Nhật Thương mại

Tiếng Nhật Thương mại là gì?

 

Tiếng Nhật Thương mại là một trong những chuyên ngành của ngành Ngôn ngữ Nhật bên cạnh các chuyên ngành Tiếng Nhật Biên - Phiên dịch, Tiếng Nhật Du lịch. Chương trình Tiếng Nhật Thương mại giúp sinh viên hội đủ kiến thức và kĩ năng để làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu,... với tiếng Nhật là công cụ giao tiếp vượt trội.

 

Chuyên ngành Tiếng Nhật Thương mại

 

Đặc trưng của ngành học

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh Nhóm ngành Ngoại ngữ: Anh, Trung, Nhật

 

Đại học Duy Tân là đơn vị đầu tiên ở Đà Nẵng có đào tạo chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại ở Đại học Duy Tân thành thạo tiếng Nhật với 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết có trình độ tiếng Nhật đạt bậc 5/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (tương đương N2, kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT và J2, kỳ thi năng lực tiếng Nhật BJT); có kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội Nhật Bản, đặc biệt là có những hiểu biết về kinh tế - thương mại, doanh nghiệp Nhật Bản; có kiến thức cơ bản về giao dịch, đàm phán thương mại quốc tế, nghiệp vụ văn phòng, xuất nhập khẩu; và có cơ hội thực tập, học tập tại Nhật Bản.

 

Ví trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Tại Đà Nẵng, tính đến tháng 9/2020, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư với 214 dự án và tổng vốn hơn 816 triệu USD, chiếm gần 25% tổng số dự án đầu tư nước ngoài và hơn 23% tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài tại thành phố.

 

Nhu cầu về nguồn nhân lực biết tiếng Nhật tại Việt Nam cũng như Đà Nẵng ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Nhật Bản gia tăng nhanh chóng.

 

Ngoài ra, hiện nay các viện, các trung tâm và các cơ quan nghiên cứu khoa học xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ sở đào tạo, báo chí,… ở khu vực miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng đang có nhu cầu cao về tuyển dụng nhân lực ngành Ngôn ngữ Nhật, đặc biệt chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại.

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.