Trường Công Nghệ

Chuyên ngành Công nghệ Chế tạo Máy

Công nghệ Chế tạo Máy là gì?

 

Đây là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc, thiết bị, vật dụng hữu ích phục vụ cho đời sống và sản xuất như: ô tô, máy bay, robot, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, thiết bị sản xuất, đồ dùng gia đình, vũ khí,...

 

Chuyên ngành Công nghệ Chế tạo Máy

 

Đặc trưng Ngành học ở Duy Tân:

 

Với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, khi yêu cầu tăng năng suất lao động ngày càng nâng cao, đòi hỏi máy móc, thiết bị phải gọn nhẹ, linh động và thông minh thì vai trò của nhóm ngành cơ khí theo đó càng trở nên quan trọng hơn. Chương trình này có sự giao thoa với chương trình ngành Kỹ thuật Cơ Điện tử và Công nghệ Kỹ thuật Ô tô của Đại học Duy Tân.

 

Vị trí Ngành học với Kinh tế Đà Nẵng:

 

Được xem là chuyên ngành mũi nhọn trong nhóm ngành Cơ khí, ngành Công nghệ Chế tạo Máy được đánh giá cao, bởi đây là ngành quyết định trình độ kỹ thuật và công nghệ của một đất nước. Trong quy hoạch phát triển Đà Nẵng, có nhiều khu công nghệ cao, các nhà đầu tư nước ngoài, tập đoàn lớn cần lượng lớn nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

 

Cơ hội nghề nghiệp:

 

Việc Việt Nam gia nhập vào các tổ chức kinh tế - chính trị thế giới đã tạo điều kiện rất lớn cho sự phát triển rộng mở ngành Cơ khí nói chung và chuyên ngành Công nghệ Chế tạo Máy nói riêng.

 

Bên cạnh đó, việc Việt Nam vượt Thái Lan và Philippines để trở thành trung tâm sản xuất của ASEAN (báo cáo của ngân hàng Natixis - Pháp), thay thế Trung Quốc là đòn bẩy lớn nhất, quan trọng nhất quyết định tiềm năng, cơ hội việc làm cho ngành, ưu tiên những lao động có kỹ năng và được đào tạo bài bản.

 

Chưa hết, việc đầu tư các cơ sở sản xuất lớn của các tập đoàn kinh tế, các công ty nước ngoài vào Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… cũng mở ra cơ hội nghề nghiệp cho ngành Công nghệ Chế tạo Máy.

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.