Trường Kinh Tế

Chuyên ngành Quản trị Nhân lực

Quản trị Nhân lực là gì?

 

Quản trị Nhân lực là lĩnh vực theo dõi, hướng dẫn, điều chỉnh tất cả những chính sách, hoạt động, quyết định quản lý, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên. Những người làm việc trong bộ phận quản trị nhân lực bắt buộc phải có tầm nhìn về chiến lược và gắn liền với những kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp. Không chỉ thực hiện các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc thu hút người lao động, nhân tài về làm việc cho doanh nghiệp; người làm việc trong ngành quản trị nhân lực còn góp phần không nhỏ trong việc gắn kết các bộ phận làm việc trong 1 tổ chức, giải quyết xung đột giữa các nhân viên, đưa ra các giải pháp nâng cao năng suất làm việc, tạo động lực cho nguồn lực lao động và tham mưu chiến lược về định hướng phát triển của doanh nghiệp ở mảng nhân sự.

 

Chuyên ngành Quản trị Nhân lực

 

Đặc trưng của ngành học

 

Chương trình Quản trị Nhân lực ở Đại học Duy Tân tập trung vào các phương pháp quản trị khoa học; thiết kế và triển khai các chiến lược sử dụng nguồn lao động; xây dựng các chính sách, kế hoạch, dự án trong lĩnh vực quản trị nhân sự; kiểm soát, đánh giá, dự báo và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình quản lý lao động,...

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Luật

 

Vị trí Ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

- Cơ hội việc làm của lĩnh vực này tại các doanh nghiệp và cơ quan ở Đà Nẵng cũng như trong cả nước luôn ở mức cao và đang có xu hướng ngày càng tăng với các vị trí quản trị nhân sự ổn định và đồng lương hấp dẫn.

- Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể trở thành: Chuyên viên phụ trách mảng nhân sự tại các doanh nghiệp, tổ chức, công ty, khu nghỉ dưỡng hay tập đoàn kinh tế; Chuyên viên nghiên cứu và dự báo thị trường lao động; Chuyên viên mảng quan hệ lao động xã hội, lao động tiền lương; Giảng viên giảng dạy tại các trường, viện, trung tâm nghiên cứu hoặc các cơ sở đào tạo; Tư vấn viên về tổ chức nhân sự cho các cơ quan, tổ chức có nhu cầu,...

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.