Trường Y Dược

Chuyên ngành Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt

Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt là gì?

 

Là ngành học cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc từ cơ bản đến chuyên sâu về Y khoa cũng như chuyên ngành Răng-Hàm-Mặt. Giúp sinh viên hiểu được cấu tạo, chức năng và hoạt động của hệ thống nhai của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý; Nắm được phương pháp luận khoa học trong công tác phòng bệnh, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học Răng - Hàm - Mặt; Thực hiện được công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe, tổ chức chăm sóc và nâng cao sức khỏe Răng - Hàm - Mặt, bảo vệ vệ sinh môi trường và đề xuất những biện pháp xử lý thích hợp; Chẩn đoán và xử trí được những bệnh Răng - Hàm - Mặt thông thường: sâu răng, nha chu, viêm nhiễm răng miệng; Chẩn đoán và xử trí được ban đầu một số bệnh Răng - Hàm - Mặt như: lệch lạc răng, mất răng, ung thư, dị tật bẩm sinh, viêm nhiễm chấn thương hàm mặt...

 

Chuyên ngành Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt

 

Đặc trưng ngành học

 

Đại học Duy Tân là đại học đầu tiên ngoài công lập và duy nhất ở miền Trung đào tạo ngành Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Khoa học Sức khỏe

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Số lượng khách trong nước và quốc tế đến du lịch và công tác tại Tp. Đà Nẵng ngày càng tăng. Nhu cầu khám chữa bệnh về Răng - Hàm - Mặt là rất lớn nhưng thành phố vẫn chưa có đủ nguồn lực để đáp ứng đầy đủ cho việc khám và điều trị. Việc mở ngành Răng - Hàm - Mặt là một phần trong nỗ lực của Đại học Duy Tân nhằm đáp ứng sự thiếu hụt nguồn nhân lực này của thành phố. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn ngay sau khi tốt nghiệp cho sinh viên ngành Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt. Có thể kể đến như, làm việc tại các cơ sở đào tạo, cơ sở y tế, khám chữa bệnh tại các phòng khám và các khoa Răng hàm mặt của các bệnh viện Trung ương và địa phương,... và đặc biệt là có thể quản lý hoặc mở những phòng khám Răng-Hàm-Mặt phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân.

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.