Trường Du lịch

Chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch quốc tế (tiếng Anh)

Hướng dẫn Du lịch quốc tế (tiếng Anh) là gì?

 

Hướng dẫn Du lịch Quốc tế (tiếng Anh) là ngành học đào tạo nguồn nhân lực hướng dẫn viên quốc tế, thành thạo tiếng Anh (hướng dẫn khách quốc tế tại Việt Nam và hướng dẫn khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài). Ngành học này được xây dựng công phu, chặt chẽ dựa trên nghiên cứu chương trình giảng dạy của các đại học lớn trên thế giới với nhiều phương pháp tiếp cận tiên tiến như giảng dạy bằng tình huống, gắn lý luận với thực tiễn, chú trọng đào tạo kỹ năng cho sinh viên thông qua thực hành tại điểm du lịch, tham quan thực tế các danh lam thắng cảnh từ những chuyến đi thực tế.

 

Chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch quốc tế (tiếng Anh)

 

Đặc trưng của ngành học

 

Xuyên suốt quá trình học sẽ do các giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, nhiều giảng viên tốt nghiệp từ nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Australia, Singapore, Hàn Quốc giảng dạy, kết hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực hướng dẫn du lịch. Từ đó, sinh viên sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, và có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Du lịch - Khách sạn

 

Ví trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Khu vực duyên hải miền Trung với ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam được ghi nhận là một trong các điểm đến thu hút lượng du khách nhiều nhất. Hiện nay, ba tỉnh duyên hải miền Trung này đang tăng cường sự hợp tác, liên kết để tạo nên một điểm đến hấp dẫn với sản phẩm du lịch độc đáo và có tính cạnh tranh cao. Và một khi du lịch của vùng được định hướng phát triển thì chắc chắn cơ hội về việc làm của ngành Du lịch nói chung và ngành Hướng dẫn Du lịch Quốc tế (tiếng Anh) ở khu vực này sẽ rất rộng mở.

 

Do đó, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch quốc tế (tiếng Anh), có thể làm việc ở nhiều vị trí:

 

  • Hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên du lịch nội địa, trưởng đoàn du lịch nước ngoài tại các công ty du lịch trong và ngoài nước;
  • Thuyết minh viên tại các khu du lịch, bảo tàng, di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh,…;
  • Làm việc trong các bộ phận nghiên cứu và phát triển du lịch, quảng bá và xúc tiến du lịch, điều hành, kinh doanh lữ hành, tiếp thị du lịch, tổ chức sự kiện;
  • Làm việc tại các cơ sở giảng dạy về du lịch tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo du lịch hoặc Sở văn hóa thể thao và du lịch tại các địa phương.

 

Phương thức Xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.