Trường Y Dược

Chuyên ngành Điều dưỡng Đa khoa

Điều dưỡng Đa khoa là gì?

 

Điều dưỡng Đa khoa là ngành học cung cấp kiến thức và bồi dưỡng cho sinh viên các kỹ năng thực hiện công tác chăm sóc, kiểm tra tình trạng sức khỏe người bệnh, kê đơn thuốc và thực hiện một số công việc chuyên môn để phục vụ quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi chức năng, trị liệu cho người bệnh.

 

điều dưỡng đa khoa

 

Đặc trưng ngành học

 

Đại học Duy Tân là cơ sở đào tạo đầu tiên ở Đà Nẵng được phép đào tạo Cử nhân Đại học ngành Điều dưỡng.

 

Đại học Duy Tân có ký kết hợp tác với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Quỹ Hỗ trợ Du học Nhật Bản (JOOSS), và Tập đoàn Glome (Suganuma), Nhật Bản để triển khai các chương trình liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên, thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

 

LiveStream Tư vấn Tuyển sinh nhóm ngành Khoa học Sức khỏe

 

Vị trí ngành học với Kinh tế Đà Nẵng

 

Với môi trường sống xanh và sạch, Đà Nẵng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho số lượng người già ngày càng lớn ở Châu Á và Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia lĩnh vực Y tế, Điều dưỡng là một ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng trong khi nhu cầu xã hội đối với nghề Điều dưỡng - chăm sóc sức khỏe ngày càng cao. Bởi vậy, không hề khó để sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể tìm được một công việc tốt tại các cơ sở y tế trong cả nước và thế giới.  

 

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này, có thể làm việc với các vị trí:

 

- Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe.

- Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lí, chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh.

- Giảng viên Điều dưỡng trực tiếp giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về Khoa học sức khỏe, điều dưỡng,… 

- Nhân viên làm việc độc lập hoặc phối hợp với các thành phần khác trong hệ thống y tế, lựa chọn làm việc trong nước tại các bệnh viện, viện nghiên cứu, trường điều dưỡng, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, và các cơ sở y tế tư nhân có tư cách pháp nhân.

 

Phương thức xét tuyển

 

- Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT và Ưu tiên xét tuyển thẳng theo qui định của trường,

- Xét tuyển dựa vào Kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM & Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024,

- Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2024 vào TẤT CẢ các ngành đào tạo của trường,

-  Xét kết quả Học bạ THPT cho tất cả các ngành: bằng 1 trong 2 hình thức sau

+ Dựa vào kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển, hoặc

+ Dựa vào kết quả điểm Trung bình môn năm lớp 11 & điểm học kỳ 1 lớp 12

 

 

Duy Tân Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.